Thêm một máy bay chảy dầu lênh láng tại Tân Sơn Nhất

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 10:03, 27/10/2019

Một chiếc máy bay của Vietnam Airline vừa bị phát hiện chảy dầu lênh láng ra sân bay Tân Sơn Nhất, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân.
Keyword đầu tiên có dấu
Sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh minh hoạ

Nhân viên sân bay tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất vừa phát hiện máy bay A321/VN-A604 của Vietnam Airlines tại bến đậu số 52 bị chảy dầu nhiên liệu từ cánh phải của tàu bay khiến mặt sân bay lênh láng vệt dầu loang.

Ngay khi phát hiện vụ việc, CHK quốc tế Tân Sơn Nhất phải cho xe cứu hoả có mặt sẵn sàng ứng phó. Đội vệ sinh môi trường cũng nhanh chóng được đưa đến để rửa sạch vệt dầu loang. Hiện nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

Trước đó, Báo Giao thông cũng đăng tải một vụ việc tương tự tại sân bay Nội Bài. Cụ thể, trong khi tra np nhiên liu cho tàu bay B747 ca hãng hàng không Air Bridge Cargo (d kiến bay t Ni Bài đi Matxcova - Nga), nhân viên tra np nhiên liu phát hin chy du v trí ca x van an toàn. Ngay lp tc, nhân viên này đã dng bơm du và báo cho th máy rút xe tra np ra khi tàu bay.

V vic được xác định do h thng tiếp nhn nhiên liu ca máy bay b trc trc. Tàu bay B474 phi tm dng khai thác hơn 4 gi để khc phc s c. Chuyến bay cũng vì thế mà phi chm hơn 4 tiếng so vi kế hoch.

Được biết, ngay khi s vic xy ra, Trung tâm Khai thác khu bay Ni Bài đã phi hp vi CTCP Nhiên liu bay Petrolimex s dng phao ngăn du tràn và dùng chăn thm hút nhiên liu, xe quét hút để làm sch b mt sân đỗ tàu bay. Trung tâm Điu hành sân bay Ni Bài cũng phi điu xe cu ho, sn sàng ng cu khi cn ti v trí đỗ tàu bay.

Tàu bay B474 sau đó đã được tiếp nhiên liu ln 2 và tiếp tc thc hin chuyến bay RU356 an toàn.

 

Theo Báo Giao Thông