UBND huyện Thạch Thành yêu cầu xử lý vụ khai thác đất trái phép

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 08:50, 24/10/2019

(TN&MT) - Sau khi Báo Tài nguyên & Môi trường có bài thông tin về việc hộ ông Nguyễn Văn Vinh, thôn Lâm Thành, xã Thành Kim (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) lợi dụng hạ đồi để khai thác đất trái phép. Ngày 17/10/2019, UBND huyện Thạch Thành đã có Công văn yêu cầu UBND xã Thành Kim xử ý sự việc trên.

Cụ thể, ngày 17/10/2019, UBND huyện Thạch Thành đã có Công văn số 1964/UBND-TNMT về việc trả lời nội dung phản ánh của Báo Tài nguyên & Môi trường. Qua kiểm tra của Phòng TN&MT huyện và UBND xã Thành Kim cho thấy, hộ ông Nguyễn Văn Vinh, thôn Lâm Thành đã tổ chức thuê máy múc đất trong khu đất thổ cư và phía đất lâm nghiệp khi chưa có giấy phép của cấp thẩm quyền là vi phạm pháp luật về Đất đai, Khoáng sản, Xây dựng và Môi trường. Trước sự việc trên, UBND huyện đã có văn bản yêu cầu UBND xã Thành Kim xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau khi Báo Tài nguyên & Môi trường phản ánh, UBND huyện Thạch Thành đã yêu cầu hộ ông Nguyễn Văn Vinh dừng ngay hoạt động khai thác đất trái phép

Liên quan đến vấn đề trên, lãnh đạo Phòng TN&MT huyện Thạch Thành cho biết: Ngay sau khi báo phản ánh, UBND huyện đã yêu cầu UBND xã Thành Kim nhanh chóng kiểm tra, xử lý sự việc. Thực tế, đúng là có việc khai thác, vận chuyển đất trái phép tại khu đất của hộ ông Nguyễn Văn Vinh, vì vậy UBND xã Thành Kim đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 3.000.000 đồng.

Trước đó, ngày 04/10/2019, Báo Tài nguyên & Môi trường đăng bài: Thạch Thành (Thanh Hóa): “Đất tặc” tung hoành, vì sao không xử lý?, phản ánh tình trạng khai thác đất trái phép diễn ra rầm rộ, công khai tại hộ gia đình ông Nguyễn Văn Vinh, thôn Lâm Thành, xã Thành Kim. Trong khi “đất tặc” tung hoành, gây thất thoát tài nguyên khoáng sản, ảnh hưởng đến môi trường và giao thông đi lại, nhưng chính quyền địa phương vẫn “im hơi lặng tiếng” và chậm trễ xử lý.

Tùng Minh - Đức Duy