Thừa Thiên Huế: Ngành điện lực tập huấn công tác bảo vệ môi trường

Môi trường - Ngày đăng : 13:48, 22/10/2019

(TN&MT) - Ngày 22/10, Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, vừa tổ chức chương trình tập huấn công tác bảo vệ môi trường (BVMT) năm 2019, qua đó để nâng cao năng lực và bổ sung thêm kiến thức cho lực lượng cán bộ làm việc trực tiếp trong công tác quản lý và bảo vệ môi trường.

Thừa Thiên Huế tập huấn công tác BVMT trong ngành điện lực

Chương trình tập huấn do các giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia nhiều kinh nghiệm... hiện công tác tại Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường); Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hướng dẫn.

Mục đích chính của chương trình nhằm phổ biến các quy định mới của pháp luật về BVMT; chia sẻ các kinh nghiệm tốt về BVMT; tăng cường giao lưu, tạo mạng lưới cán bộ làm công tác BVMT trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam; đồng thời, rút ra những kinh nghiệm từ thực tế tại các đơn vị.

Cụ thể, lớp tập huấn đã đi sâu vào những vấn đề trọng tâm, những vướng mắc cụ thể khi làm công tác môi trường vấp phải. Các học viên đã được chia sẻ quá trình thực hiện hệ thống quản lý môi trường ISO 14000. Tổng quan về quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động quan trắc và giám sát môi trường. Hướng dẫn kiểm tra, giám sát hệ thống quan trắc tự động, liên tục. Chia sẻ kinh nghiệm quản lý môi trường tại các nhà máy, dự án thủy điện; Kinh nghiệm và phương pháp giám sát đơn vị được thuê thực hiện quan trắc môi trường định kỳ cho các nhà máy nhiệt điện và thủy điện...

Các chuyên gia giải đáp thắc mắc của học viên

Giới thiệu về Nghị định 40 và những vấn đề mới được quy định bởi Nghị định 40 so với hệ thống văn bản pháp quy trước đây (liên quan đến các dự án và nhà máy nhiệt điện, thủy điện). Hướng dẫn quy định về quản lý chất thải nguy hại, chất thải rắn công nghiệp và chất thải sinh hoạt. Hướng dẫn quy định về quản lý hồ sơ môi trường, quản lý môi trường, công tác quản lý PCB trong EVN. Quy định, kinh nghiệm quản lý chất thải và hồ sơ môi trường đối với khối lưới điện, cũng như trao đổi, hỏi, đáp những vấn đề được nêu trong buổi tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm quản lý môi trường và chất thải nguy hại.

Lãnh đạo Điện lực Việt Nam cũng khuyến khích các cán bộ ở các đơn vị trực thuộc mạnh dạn trao đổi về công tác môi trường mình làm được cũng như các vướng mắc trong quá trình thực thi theo các nghị định.

“Qua lớp tập huấn, các cán bộ trực tiếp làm về môi trường cũng đã nhận được một số kiến thức mới, cũng như giải đáp được một phần thắc mắc về những công việc mình đang trực tiếp làm. Thông qua đây, lực lượng cán bộ về môi trường cũng nhận được một khối lượng kiến thức bổ ích để phục vụ cho công tác ở các đơn vị...”- ông Nguyễn Đại Phúc, Phó Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho hay.

Văn Dinh