Lập Thạch ra mắt mô hình “nói không với rác thải nhựa”

Môi trường - Ngày đăng : 10:46, 18/10/2019

(TN&MT) - Hội LHPN huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc vừa phối hợp với Hội LHPN Thái Hòa và Triệu Đề tổ chức lễ ra mắt mô hình “nói không với rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon” tại 2 thôn Đình Tre và Tân Tiến.

Tại buổi lễ ra mắt, các chi hội phụ nữ của xã Thái Hòa và Triệu Đề, cùng đông đảo các hội viên của 2 thôn Đình Tre và Tân Tiến được truyền thông về tác hại của rác thải nhựa và túi nilon. Đồng thời cho ra mắt mô hình “Nói không với rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon”. Tại đây Ban chủ nhiệm ra mắt, hứa hẹn và thông qua nội quy hoạt động của mô hình. Phát biểu tại lễ ra mắt lãnh đạo Hội phụ nữ tỉnh và địa phương mong muốn các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân kinh doanh và toàn thể nhân dân hãy chung tay góp sức bảo vệ môi trường Xanh - Sạch - Đẹp. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như đẩy mạnh tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của chất thải nhựa, tạo chuyển biến tích cực trong hành động chống rác thải nhựa, nói không với rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon. Phát động phong trào sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và sử dụng nhiều lần.

Ra mắt mô hình nói không với rác thải nhựa ở chi hội phụ nữ thôn Tấn Tiến, xã Triệu Đề

Đây là một hoạt động có ý nghĩa, góp phần làm thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, kêu gọi các tổ chức, cá nhân và nhân dân chung tay hành động vì môi trường sống trong lành, an toàn và phát triển bền vững.

Nhân dịp này Hội LHPN tỉnh và huyện đã tặng hoa chúc mừng các chị em của 2 thôn ra mắt mô hình nhân dịp kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10./.

Thanh Hương