Phát động Cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa”

Thời sự - Ngày đăng : 20:01, 26/09/2019

(TN&MT) - Ngày 26/9, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM phát động Cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa” tại TP.HCM.
thi1
Các đơn vị ký cam kết nói không với rác thải nhựa tại lễ phát động

Ông Đặng Vương Hưng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cho biết, Cuộc thi nhằm tuyên truyền, vận động về hạn chế rác thải nhựa tại Việt Nam, giúp người dân nâng cao ý thức việc sử dụng rác thải nhựa (ni lông, vỏ chai, bao bì nhựa…); tìm ra những mô hình hay để hạn chế rác thải nhựa; kết nối ý tưởng của tác giả với các doanh nghiệp, đơn vị để làm ra một mô hình hạn chế rác thải nhựa. Ngoài ra, Cuộc thi cũng tuyên dương, khuyến khích sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp có mô hình, sản phẩm thay thế đồ dụng nhựa.

Cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa” dành cho mọi đối tượng là công dân Việt Nam, Việt kiều đang sinh sống trong và ngoài nước. Các tác giả có thể gửi ý tưởng, mô hình, sản phẩm tham dự phải kèm theo văn bản, hình ảnh, mô hình trực quan và diễn giải cụ thể. Cuộc thi bao gồm 2 phần: “Nói không với rác thải nhựa” và báo chí viết về “Nói không với rác thải nhựa”. Các tác giả sẽ gửi dự thi ý tưởng, mô hình, sản phẩm cụ thể, các bài viết gồm text, ảnh (bài viết không quá 1.200 từ), infographic, video truyền hình, video đồ họa.

thi2
Các đại biểu cùng tham gia vớt rác tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Cuộc thi lần này sẽ có 4 hạng mục để trao giải, bao gồm: Hạng mục về Ý tưởng, Mô hình, Sản phẩm và Hạng mục dành cho Báo chí. Mỗi hạng mục sẽ bao gồm các giải Nhất, Nhì, Ba được trao với tổng giá trị giải thưởng gần 160 triệu đồng. Thời gian nhận bài thi từ nay đến ngày 15/2/2020. Dự kiến vào ngày 5/6/2020 nhân kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới, Ban Tổ chức sẽ công bố và trao giải thưởng Cuộc thi.

Cuộc thi nhận được sự đồng hành của 6 Đại sứ là những người nổi tiếng, có ảnh hưởng tới công chứng: Nghệ sĩ hài Thúy Nga; Hoa hậu Hà Kiều Anh; Diễn viên điện ảnh Thùy Trang; MC Quỳnh Hoa; MC Vũ Mạnh Cường và Đại sứ Áo dài Việt Nam Vũ Trần Bảo Nguyên, cùng đông đảo nghệ sĩ tham gia.

Nguyễn Quỳnh