Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương kêu gọi cán bộ, người dân hành động chống rác thải nhựa

Thời sự - Ngày đăng : 16:43, 03/07/2019

(TN&MT) - “Các tổ chức đảng, các cơ quan nhà nước, nhất là cán bộ đảng viên phải gương mẫu đi đầu và vận động người thân thực hiện việc không dùng sản phẩm nhựa một lần”.
Bí thư Tỉnh ủy HD
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương vận động mọi người hạn chế tối đa dùng sản phẩm nhựa một lần

Hưởng ứng thư kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ngày 2/7, trong phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương khóa XVI, ngoài các nội dung bàn thảovề kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đã kêu gọi toàn tỉnh chung tay hành động chống rác thải nhựa.

Trước khi kết thúc hội nghị Đảng bộ tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển đã phát biểu: Vấn đề rác thải đã và đang trở thành vấn nạn trên thế giới, nếu không xử lý tốt sẽ gây cản trở phát triển bền vững, nhất là rác thải nhựa. Hiện nay, mỗi năm, lượng rác thải nhựa do con người thải ra đủ để phủ kín 4 lần diện tích bề mặt trái đất, trong đó 13 triệu tấn rác nhựa trôi nổi, đổ ra đại dương. Rác thải nhựa đang tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia và của địa phương. Giải quyết ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm do rác thải nhựa và túi nilon là nhiệm vụ cấp bách, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, có sự chung tay của các cấp, các ngành, của toàn xã hội.

rac thai nhua TNSX
Giải quyết ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm do rác thải nhựa và túi nilon là nhiệm vụ cấp bách, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, có sự chung tay của các cấp, các ngành, của toàn xã hội


Hưởng ứng thư kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - toàn xã hội chung tay hành động chống rác thải nhựa. Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi kêu gọi “Nhà nhà hạn chế rác thải nhựa; người người phòng chống ô nhiễm rác thải nhựa; xã hội tiến đến nói không với rác thải nhựa. Các cơ quan, đơn vị; các cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, khu du lịch… không sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Phấn đấu đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Hải Dương cơ bản không sử dụng đồ nhựa dùng một lần”.

Với tinh thần “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Tôi kêu gọi và đề nghị các tổ chức Đảng, các cơ quan nhà nước, nhất là cán bộ đảng viên gương mẫu đi đầu; gương mẫu và vận động người thân thực hiện việc không dùng sản phẩm nhựa một lần. Đây là một trong những việc nêu gương của cán bộ, đảng viên trước quần chúng nhân dân”.

Trần Tuấn