Siêu thị đầu tiên tại Quảng Trị nói không với túi nilon, túi nhựa dùng một lần

Thời sự - Ngày đăng : 23:02, 14/06/2019

(TN&MT) - Hưởng ứng phát động của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ ra quân toàn quốc Phong trào Chống rác thải nhựa, một siêu thị nông sản hữu cơ tại Quảng Trị...

 

(TN&MT) - Hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ ra quân toàn quốc Phong trào Chống rác thải nhựa, một siêu thị nông sản hữu cơ tại Quảng Trị đang triển khai tặng khách hàng túi vải để mua sắm để thay thế túi nilon, túi nhựa truyền thống. Cách làm này được nhiều người ủng hộ nhiệt tình vì giúp sản phẩm trông lịch sự, lại thân thiện với môi trường.

A1
Siêu thị nông sản hữu cơ Quảng Trị là đơn vị doanh nghiệp đầu tiên tại Quảng Trị nói không với túi nilon, túi nhựa dùng một lần

Bà Phạm Diễm Lệ, Giám đốc Công ty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị, chủ siêu thị cho biết: Hưởng ứng phong trào “Nói không với túi nilông, đồ nhựa dùng một lần”, trong tháng 6/2019, Siêu thị nông sản hữu cơ Quảng Trị sẽ triển khai chương trình tặng miễn phí các túi vải thay thế túi nilon, túi nhựa truyền thống cho người tiêu dùng khi đến mua sắm tại siêu thị. Đồng thời, cửa hàng sẽ tuyệt đối không dùng túi nilon để đựng hàng giao cho khách mua sắm tại siêu thị/cửa hàng. Bên cạnh đó, khách hàng nếu tái sử dụng túi vải đến mua sắm tại siêu thị sẽ được khuyến mãi 5% giá trị sản phẩm tại cửa hàng”.

Giải thích về ý tưởng này, bà Lệ chia sẻ: “Chúng tôi luôn hướng đến cung cấp các sản phẩm nông sản sạch, thân thiện với môi trường đến tay khách hàng vì thế việc nói không với túi nilon cũng góp phần tuyên truyền đến người dân ý thức nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ nhất”.

Ngoài ra, túi vải sử dụng được may chắc chắn, khách hàng có thể sử dụng trong vòng 3 năm cũng không bị hư hỏng, bẩn có thể giặt sạch, dùng để đi chợ, đi siêu thị, đựng đồ đi chơi công viên, đi biển… Ngoài siêu thị ở Quảng Trị thì chi nhánh của đơn vị tại TP.HCM cũng bắt đầu triển khai phương pháp này.

“Ngoài ý nghĩa bảo vệ môi trường, đây cũng là cách để nông sản trở nên đẹp mắt, dân dã hơn” - bà Lệ nói.

Anh Hồ Thanh Hiếu (28 tuổi, TP.Đông Hà, Quảng Trị), khách mua hàng tại đây, cho biết: Việc sử dụng túi vải là rất cần thiết với người dân địa phương, ý thức môi trường từ đó sẽ được nâng lên. Hơn nữa, mẫu mã túi vải rất vừa mắt, ngoài đi chợ, siêu thị còn sử dụng để đựng được rất nhiều đồ ở gia đình một cách tiện lợi…

A2
Khách hàng tại Quảng Trị rất hào hứng với ý tưởng này vì vừa bảo vệ môi trường, giúp các sản phẩm trở nên thân thiện, bắt mắt

Ông Nguyễn Trường Khoa, Giám đốc Sở TN&MT Quảng Trị cho biết: Với việc sử dựng túi vải thân thiện môi trường để thay thế túi nilon, nhựa dùng 1 lần thì Siêu thị nông sản hữu cơ Quảng Trị được xem là đơn vị doanh nghiệp tiên phong triển khai hình thức này trên địa bàn toàn tỉnh, đây được xem là bước đi đáng khích lệ của siêu thị. Hy vọng từ đây sẽ lan tỏa thông điệp đến các siêu thị, cửa hàng, chợ trên địa bàn tỉnh trong việc hạn chế sử dụng túi nilon, túi nhựa độc hại đến môi trường.

“Đặc biệt trong bối cảnh, các ngành chức năng toàn tỉnh đang triển khai nhiều biện pháp hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa bằng những hành động thiết thực, hiệu quả từ cộng đồng, người dân, doanh nghiệp…” - ông Nguyễn Trường Khoa cho biết.

Tiến Nhất