WeDo Cuộc Chiến Trộm Nhựa: Giới trẻ bất bình với rác nhựa

Thời sự - Ngày đăng : 11:39, 22/05/2019

(TN&MT) – WeDo Cuộc Chiến Trộm Nhựa là một thử thách môi trường mang sứ mệnh “bất bình với thực trạng rác nhựa”. Dự án gồm chuỗi 30 thử thách nhằm thay đổi thói quen sử dụng nhựa của người trẻ sẽ chính thức diễn ra vào ngày 27/05/2019.

Theo một báo cáo của Liên Hiệp Quốc, lượng rác thải nhựa mà con người thải ra mỗi năm nhiều đến mức có thể bao quanh Trái đất 4 lần. Nếu không có biện pháp cắt giảm thì ước tính đến năm 2050, khối lượng rác thải nhựa ở các đại dương sẽ nặng hơn khối lượng cá.

Ý thức được mối hiểm hoạ ấy, gần đây giới trẻ Việt đang tích cực hưởng ứng phong trào sống xanh hay less plastic - cắt giảm chất thải nhựa tối đa giúp bảo vệ môi trường. Nhằm góp phần lan tỏa thông điệp sống xanh đến với cộng đồng, WeDo Cuộc Chiến Trộm Nhựa được phát động.

cuộc chiến trộm nhựa


Những ngày qua, “game trộm nhựa” đã nóng hơn bao giờ hết và được đông đảo giới trẻ tham gia mặc dù WeDo Cuộc Chiến Trộm Nhựa chưa chính thức bắt đầu. Game trộm nhựa được tạo ra với mục đích mô phỏng hoạt động cắt giảm chất thải nhựa của chiến dịch “WeDo - Kẻ trộm nhựa”. Trong đó, điểm thú vị là hai hành động “nhặt chai nhựa” và “không dẫm lên cây” - điều mà chúng ta nên làm hằng ngày để góp phần bảo vệ môi trường. Tham gia trò chơi, bạn sẽ phần nào hình dung được công việc của một “chiến binh trộm nhựa” thực thụ trước khi sẵn sàng tham gia vào thử thách trộm nhựa trong thời gian sắp tới.

Mang trong mình tinh thần của các hiệp sĩ, bất bình trước tình trạng rác nhựa, Kẻ Trộm Nhựa WeDo bắt đầu tìm kiếm bạn đồng hành. Những Kẻ Trộm Nhựa cùng nhau “hô biến” bãi rác, “xóa bỏ” ống hút, “tẩy chay” túi ni lông, “đánh tráo” các món đồ dùng một lần thành túi vải, thìa, đũa gỗ…

Một cuộc chiến kéo dài trong 30 ngày được Kẻ Trộm Nhựa phát động mang tên #19020challenge. 190 to 0 là hành trình những Kẻ Trộm Nhựa kêu gọi mọi người từ giảm thiểu rác nhựa từ 190gr/ ngày thành con số 0. Nằm lòng con số 19020, chúng ta cùng hướng đến mục tiêu xoá bỏ thói quen dùng đồ nhựa bừa bãi trong cuộc sống hàng ngày.

Cuộc Chiến Trộm Nhựa nhưng không phải để đánh bại hay giành chiến thắng trước đổi thủ mà là để cùng nhau thay đổi suy nghĩ, lối sống để cùng chung tay sống xanh nhằm bảo vệ môi trường. Cùng theo dõi các thông tin từ chương trình tại website: https://cuocchientromnhua.wechoice.vn/ và sẵn sàng tham gia để có cơ hội trở thành những Kẻ Trộm Nhựa đình đám - những hiệp sĩ bảo vệ môi trường.

Khải Minh