Tổng Giám đốc PV GAS tham dự Diễn đàn khí đốt Quốc tế Saint Petersburg SPIGF lần thứ 9

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 11:35, 15/10/2019

(TN&MT) - Nhận lời mời của ông Alexey Miller, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Gazprom, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) do ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã tham dự Diễn đàn khí đốt quốc tế Saint Petersburg SPIGF lần thứ IX và làm việc với đối tác Nga tại thành phố Saint Petersburg và Moscow, Liên bang Nga. 

Tham gia đoàn công tác còn có ông Nguyễn Quốc Thập - Phó Tổng giám đốc Petrovietnam, lãnh đạo các Ban/Văn phòng và các ông Trần Hồng Nam - Chủ tịch HĐTV PVEP, ông Dương Mạnh Sơn - Tổng giám đốc PV GAS, ông Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc Biển Đông POC.

.
Lãnh đạo hai phía đã thảo luận việc thúc đẩy hợp tác hiện có giữa Gazprom và Petrovietnam và phát triển các dự án trong lĩnh vực sản xuất điện và LNG,


Diễn đàn khí đốt quốc tế Saint Peterburg (Saint Petersburg International Gas Forum - SPIGF) năm 2019 được tổ chức tại thành phố Saint Petersburg của nước Nga. Đây là Hội nghị chuyên đề nhằm tạo điều kiện cho đại diện các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp khí đốt, các tổ chức nghiên cứu khoa học và viện thiết kế thảo luận về ngành công nghiệp khí. Sự kiện chính của SPIGF năm nay là phiên Hội nghị toàn thể với chủ đề “Ưu tiên chiến lược trong quan hệ đối tác năng lượng quốc tế”. Các chuyên gia trao đổi quan điểm của họ về các xu hướng mới trong thị trường khí, thảo luận về tình trạng hiện tại và xu hướng dài hạn trong sự phát triển của ngành công nghiệp khí, giới thiệu các công nghệ mới và các giải pháp sản xuất sáng tạo. Trong khuôn khổ Diễn đàn, SPIGF cũng tổ chức thành công triển lãm về lĩnh vực khí với hơn 300 gian hàng từ thăm dò, khai thác, vận chuyển, xử lý, công nghệ số, thương mại và khí điện... đến từ gần 20 quốc gia.

.
Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh và đoàn Petrovietnam đã có buổi làm việc với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Gazprom

Trong khuôn khổ điễn đàn, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh và đoàn Petrovietnam đã có buổi làm việc với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Gazprom. Lãnh đạo hai phía đã thảo luận việc thúc đẩy hợp tác hiện có giữa Gazprom và Petrovietnam và phát triển các dự án trong lĩnh vực sản xuất điện và LNG, đồng thời trao đổi về việc ký tiếp thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Gazprom và Petrovietnam.

Tham gia cùng đoàn, Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn và các cán bộ PV GAS cũng đã có những trao đổi cụ thể với Gazprom và các đối tác thành viên nhằm định hướng những mối liên hệ bền vững, phối hợp phát triển ngành khí Việt Nam với quan điểm mở rộng hợp tác, tận dụng mọi nguồn đầu tư và trình độ công nghệ hiện đại.

Hồ Cầm