Tập đoàn Việt - Úc đồng hành cùng Bạc Liêu xây dựng thương hiệu tôm

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 16:59, 05/10/2019

(TN&MT) - UBND tỉnh Bạc Liêu vừa mới tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá và định hướng quảng bá tôm Bạc Liêu gắn với liên kết phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp.
UC2
UBND tỉnh Bạc Liêu, Tập đoàn Việt - Úc và Tập đoàn FLC cùng ký biên bản nghi nhớ

Đây là sự kiện nhằm tổng kết lại những hoạt động xây dựng thương hiệu, phát huy các điểm đã làm được, đặc biệt là sự kiện quảng bá tôm Bạc Liêu với chủ đề: “Tôm Bạc Liêu - Hương vị Việt Nam” diễn ra tại Quảng Ninh vào tháng 6/2019.

Chương trình đã diễn ra bước đầu thành công, tạo tiền đề để tiến hành và nâng tầm các chương trình tương tự trong tương lai. Tại Hội nghị lần này, các bên tham gia chính trong chương trình là Tập đoàn Việt - Úc và FLC cũng đã đưa ra những giải pháp, đóng góp ý tưởng để đẩy mạnh các hoạt động và mong muốn chương trình sẽ đạt hiệu quả cao hơn cho những lần sau.

UC3
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao Bằng khen cho Việt - Úc và FLC đã có đóng góp cho chuỗi hoạt động xây dựng thương hiệu tôm Bạc Liêu

Để đánh dấu cho sự hợp tác này, UBND tỉnh Bạc Liêu cùng Tập đoàn Việt - Úc và FLC đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ cho sự đồng hành trong công cuộc xây dựng thương hiệu tôm từ Bạc Liêu thông qua các chuỗi hoạt động, hợp tác, sự kiện. Đây sẽ là cầu nối gắn kết để các bên cùng nhau nâng tầm thương hiệu tôm Bạc Liêu nói riêng và tôm Quốc gia nói chung vươn xa không chỉ trong nước mà còn trên thế giới.

UC4
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao Bằng khen cho các cá nhân Tập đoàn Việt - Úc

Ông Lương Thanh Văn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Việt - Úc cho biết: Việt Nam là quốc gia đứng thứ ba thế giới về sản xuất tôm và dẫn đầu thế giới về sản xuất tôm sú. Tôm cũng là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất trong nhóm hàng thủy sản của Việt Nam. Mặc dù, thời gian đã có những bước phát triển vượt bậc nhưng trong 20 năm qua, ngành tôm Việt Nam cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức về thị trường xuất khẩu, đặc biệt là thị trường xuất khẩu sang Trung Quốc, Mỹ.

UC1
Ông Lương Thanh Văn, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Việt - Úc chia sẻ về giải pháp xây dựng thương hiệu tôm tại Hội nghị

Theo ông Lương Thanh Văn, Bạc Liêu là nơi được Chính phủ đặt ra mục tiêu phải xây dựng thành “Thủ phủ ngành tôm”. Với những định hướng chiến lược mà Tập đoàn đang thực hiện từ tôm bố mẹ, đến con giống, thức ăn và nuôi, tôm Việt - Úc có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn truy xuất nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đây chính là thời cơ để có thể đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu tôm Bạc Liêu đến bạn bè quốc tế. Chúng ta chờ đợi những chương trình, hoạt động về thương hiệu tôm từ Bạc Liêu sẽ sớm lan tỏa và tạo tiếng vang trong cả nước và thế giới.

Tiên Đức - Bạch Thanh