Yên Định (Thanh Hóa): Đảm bảo tiến độ GPMB tại Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào

Tài nguyên - Ngày đăng : 16:15, 08/10/2019

(TN&MT) – Vừa qua, UBND huyện Yên Định, Thanh Hóa tổ chức họp báo về tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và công tác bồi thường đất để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết: UBND huyện luôn thực hiện đúng quy định của pháp luật, bên cạnh đó huyện còn có những chính sách hỗ trợ thiết thực, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân. Đối với các hộ chưa nhận tiền đền bù GPMB, Hội đồng GPMB sẽ phối với địa phương để vận động, tuyên truyền trên tinh thần đảm bảo quyền lợi hợp pháp, từ đó đảm bảo đúng tiến độ thực hiện dự án.
 

Toàn cảnh buổi họp báo về tiến độ GPMB để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào
Toàn cảnh buổi họp báo

Theo đó, Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào có tổng diện tích 73,49ha. Tính đến thời điểm hiện nay, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hong Fu Việt Nam (chủ đầu tư) đã triển khai thực hiện giai đoạn 1 được 23,8 ha; đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động Nhà máy giầy xuất khẩu của Công ty TNHH Alena Việt Nam với quy mô 16.000 công nhân. Hiện đang triển khai thực hiện GPMB trên diện tích 10,17 ha để thi công dự án Nhà máy sản xuất, gia công giầy, dép xuất khẩu của Công ty TNHH Eagle Huge với quy mô 8 triệu đôi giày/năm, thu hút khoảng 8.000 công nhân. Tính đến ngày 7/10/2019, diện tích đất bị thu hồi là hơn 10,1 ha với số hộ bị ảnh hưởng là 104 hộ, đã có 88 hộ thống nhất nhận tiền bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án với diện tích hơn 8,5 ha.

Trong quý 4/2019, UBND huyện sẽ phối hợp với chủ đầu tư tiếp tục triển khai GPMB để đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất giầy Nike và may mặc với diện tích 30,63 ha, thu hút khoảng 22.000 lao động. Đến quý 1/2020 tiếp tục triển khai GPMB để đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội với diện tích 8,89 ha.

Thu Thủy- Đức Duy