Dự báo thời tiết ngày 12/10: Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh

Tin tức - Ngày đăng : 08:11, 12/10/2019

(TN&MT) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc hiện vẫn đang di chuyển và nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng chiều mai, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng yếu đến vùng núi Bắc Bộ, từ ngày 14/10 sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trước khi đón không khí lạnh, miền Bắc ngày nắng, đêm có mưa rào.

du bao thoi tiet
Miền Bắc ngày nắng trước khi đón gió mùa (ảnh minh họa)

Dự báo thời tiết khu vực phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 – 32 độ C. Khu vực phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ từ 23 – 32 độ C.

Khu vực Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Nhiệt độ từ 25 – 33 độ C. Khu vực từ Đà Nẵng tới Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 23 – 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 22 – 32 độ C. Khu vực Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 34 độ C. Khu vực Hà Nội có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 23 – 33 độ C.

Phạm Hoàng Hà