Quảng Ngãi: Chủ tịch và Phó Chủ tịch huyện Trà Bồng bị kỷ luật khiển trách

An ninh trật tự - Ngày đăng : 16:03, 08/10/2019

(TN&MT) - Ngày 8/10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Chủ tịch và Phó Chủ tịch huyện Trà Bồng.

Ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch tỉnh vừa ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Chủ tịch và Phó Chủ tịch huyện Trà Bồng do sai phạm trong công tác thi tuyển giáo viên năm 2017- 2018.

Theo đó, ông Nguyễn Xuân Bắc - Chủ tịch và ông Hồ Văn Thịnh - Phó Chủ tịch huyện Trà Bồng bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì những sai phạm trong công tác thi tuyển giáo viên năm 2017 - 2018 của tỉnh Quảng Ngãi.

Quyết định này được đưa ra trên cơ sở kết luận những sai sót và vi phạm trong quá trình tổ chức thi tuyển giáo viên năm 2017-2018 ở địa phương và kiến nghị của Sở Nội vụ Quảng Ngãi.

Ông Nguyễn Xuân Bắc (trái) và ông Hồ Văn Thịnh (phải), bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì những sai phạm trong công tác thi tuyển giáo viên năm 2017 - 2018 của tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh. CTV
Ông Nguyễn Xuân Bắc (trái) và ông Hồ Văn Thịnh (phải), bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì những sai phạm trong công tác thi tuyển giáo viên năm 2017 - 2018 của tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh. CTV

Trước đó, tại kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017-2018 của tỉnh Quảng Ngãi, nhiều địa phương như: Bình Sơn, Đức Phổ, Nghĩa Hành... đã xảy ra sai phạm, dẫn đến hàng loạt cán bộ liên quan bị kỷ luật.

Cụ thể, tại Hội đồng thi tuyển huyện Trà Bồng, trong quá trình làm, in sao, niêm phong, giao nhận đề thi và đáp án không có biên bản thể hiện, không lưu giữ đề thi gốc và đáp án… Trưởng ban đề thi không ký duyệt đề thi và đáp án gốc, giám thị không giao lại đề thi cho Hội đồng thi tuyển sau khi phát đề cho thí sinh. Do đó, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định kỷ luật đối với lãnh đạo huyện này.

Huỳnh Lệ