Các bé gái và phụ nữ trẻ kêu gọi Anh hạn chế đồ nhựa dùng một lần

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 12:52, 02/10/2019

(TN&MT) - Hàng trăm ngàn bé gái tham gia Hội Nữ Hướng đạo Vương quốc Anh (Girlguiding UK) để giải quyết tình trạng ô nhiễm nhựa.
Gần nửa triệu bé gái và phụ nữ trẻ đang kêu gọi Vương quốc Anh thực hiện cam kết giảm đồ nhựa sử dụng một lần. Ảnh: Tim Ireland / PA
Gần nửa triệu bé gái và phụ nữ trẻ đang kêu gọi Vương quốc Anh thực hiện cam kết giảm đồ nhựa sử dụng một lần. Ảnh: Tim Ireland / PA

Hàng trăm ngàn bé gái và phụ nữ trẻ đang kêu gọi Vương quốc Anh thực hiện lời hứa hạn chế đồ nhựa sử dụng một lần.

Lời kêu gọi này là một phần của chiến dịch do Girlguiding UK phát động nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa.

Girlguiding cho biết, gần nửa triệu thành viên, trong đó thuộc các tổ chức Rainbow, Brownie, Guide và Ranger cũng như các tình nguyện viên sẽ tham gia vào một tuần hành động dành riêng cho vấn đề này.

Theo một cuộc khảo sát của Girlguiding, phần lớn các bé gái và phụ nữ trẻ có độ tuổi từ 7 đến 21 tuổi (chiếm 88%) cho rằng đây là tình trạng khẩn cấp và mọi người cần phải hành động nhiều hơn để bảo vệ môi trường.

Các thành viên của Girlguiding sẽ kêu gọi bạn bè và gia đình, các chính trị gia và công chúng cùng tham gia để thực hiện “cam kết về nhựa” gồm 5 cam kết. Đó là: Bắt đầu sử dụng một chai nước có thể tái sử dụng; Bắt đầu sử dụng một biện pháp thay thế cho đồ nhựa dùng một lần; Bắt đầu sử dụng một cốc cà phê tái sử dụng; Bắt đầu sử dụng hộp có thể tái sử dụng hoặc gói có thể tái sử dụng thay vì màng bọc; Hãy lên tiếng về việc giảm thiểu chất thải nhựa và kêu gọi các thương hiệu lớn tham gia.

Người dẫn chương trình truyền hình - Liz Bonin - người đang ủng hộ chiến dịch cho biết: “Tất cả chúng ta phải hành động để tạo ra sự thay đổi mà hành tinh của chúng ta cần”.

Hiện nay, hàng ngàn bé gái trên khắp Vương quốc Anh đang thực hiện chiến dịch cam kết về nhựa có hashtag là #PlasticPromise, dẫn dắt bằng ví dụ và truyền cảm hứng cho những người khác để họ trở thành một phần của giải pháp.

“Tôi đang hợp tác với những phụ nữ trẻ tràn đầy năng lượng để góp tiếng nói đến những người có thể thực thi tạo sự thay đổi: Đối xử với tương lai của con em chúng ta và hành tinh của chúng ta bằng sự tôn trọng mà họ xứng đáng nhận được. Những bé gái và phụ nữ trẻ muốn bạn hành động ngay bây giờ, vì tương lai”, Liz Bonin chia sẻ.

Đan Ngân