Petrolimex: Chung tay vì một cộng đồng không rác thải nhựa

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 14:23, 30/09/2019

(TN&MT)- Ngày 28.09.2019, Lễ ra quân Làm sạch biển và tọa đàm Chung tay vì một cộng đồng không rác thải nhựa do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động được tổ chức tại Đà Nẵng. Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) là một trong những đơn vị tham gia đồng hành cùng chương trình.

Tại Lễ phát động ra quân làm sạch biển, 50 cán bộ, nhân viên của Công ty Xăng dầu Khu vực 5 (Petrolimex Đà Nẵng) đại diện cho Petrolimex tham gia vệ sinh môi trường bãi biển tại Khu vực Âu thuyền và vịnh Mân Quang.

.
Cán bộ, nhân viên Petrolimex Đà Nẵng tham gia Chiến dịch

Đặc biệt, Petrolimex là đơn vị trao tặng 10 bộ thùng rác đạt tiêu chuẩn của thành phố Đà Nẵng cho UBDN quận Sơn Trà.

.
Thùng rác đạt tiêu chuẩn của Petrolimex trao tặng  cho UBND quận Sơn Trà.

Chia sẻ tại Tọa đàm, ông Phan Thanh Bình – Phó GĐ Petrolimex Đà Nẵng cho biết: Petrolimex đang là doanh nghiệp xăng dầu tiên phong và duy nhất cung cấp các nguồn nhiên liệu sạch, giảm ô nhiễm môi trường, có mức tiêu chuẩn cao nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam, như sản phẩm dầu Diesel tiêu chuẩn Euro 5, và xăng Ron 95 tiêu chuẩn Euro 4. Trong công tác bảo vệ môi trường, từ kho, cửa hàng đến các cầu cảng sông, biển đều được Petrolimex thực hiện nghiêm ngặt theo quy định của Luật bảo vệ môi trường...

Riêng với Petrolimex Đà Nẵng, nhằm hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa và tuyên truyền, vận động CBCNV Công ty cùng nhau thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, Văn phòng Tập đoàn và Petrolimex Đà Nẵng đã ngưng sử dụng chai nước suối nhựa tại các cuộc họp, thay thế bằng các chai nước thủy tinh sử dụng lâu dài.

.


Những  kế hoạch hành động, những giải pháp thiết thực và hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường nói chung, hành động cụ thể trong Chiến dịch ra quân làm sạch biển, Tọa đàm chung tay Vì một cộng đồng không rác thải nhựa nói riêng của Petrolimex thể hiện vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, an sinh xã hội.

Petrolimex là đơn vị kinh doanh xăng dầu duy nhất áp dụng công nghệ nhập kín và thu hồi hơi xăng dầu tại 2.600 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc, đảm bảo giảm thiểu ô nhiễm môi trường và kiểm soát nguy cơ cháy nổ đối với các cửa hàng xăng dầu. Đây là việc làm tự nguyện của Petrolimex và đến nay vẫn là đơn vị tiên phong trong việc làm này tại Việt Nam. Tiếp theo là hệ thống thu hồi hơi xăng dầu (VRU) hoàn thành đưa vào sử dụng tại Tổng kho xăng dầu Đức Giang - Hà Nội năm 2015.

 

 

 

Khôi Nguyên