Quảng Trị hỗ trợ Savanakhet 10 tấn gạo khắc phục hậu quả thiên tai

Sức khỏe - Ngày đăng : 11:56, 27/09/2019

(TN&MT) - Ngày 26/9/2019, đoàn công tác tỉnh Quảng Trị do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, tặng quà hỗ trợ tỉnh Savanakhet (Lào) khắc phục hậu quả trận lũ lụt hồi đầu tháng 9/2019. Tiếp đoàn về phía tỉnh Savanakhet có Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Phó Bí thư, Phó tỉnh trưởng Phô - xay Xay - nhạ - xỏn.

Trận lũ lụt cuối tháng 8 đầu tháng 9/2019 đã cướp đi sinh mạng của 15 người, ảnh hưởng đến đời sống của hơn 175.000 gia đình tại 1.400 bản của 43 huyện trên diện rộng tại 6 tỉnh Trung và Nam Lào. Lũ lụt dâng cao bất ngờ cũng làm 150.000 ha lúa, hơn  250 ha hoa màu và trên 3.260 ao, hồ nuôi cá bị sạt lở, cuốn trôi mất năng suất. Nhiều tuyến đường giao thông liên tỉnh, liên huyện bị hư hỏng nặng, nhiều cầu cống bị cuốn trôi, sạt lở đến nay vẫn đang còn khắc phục.

A1 (10)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trao hỗ trợ 10 tấn gạo cho tỉnh Savanakhet khắc phục hậu quả mưa lũ

Với tinh thần “tương thân tương ái”, tỉnh Quảng Trị đã quyết định trích ngân sách tỉnh hỗ trợ 10 tấn gạo cho tỉnh Savanakhet là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt mưa lũ hồi đầu tháng 9 vừa qua tại Lào.

Tại buổi trao hỗ trợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cho biết: Đây là sự hỗ trợ nhằm chia sẻ với những thiệt hại của tỉnh Savanakhet do mưa lũ gây ra, góp phần giúp đỡ người dân vùng thiên tai khắc phục khó khăn, sớm ổn định đời sống, phát triển sản xuất.

Phó Bí thư, Phó tỉnh trưởng Phô - xay Xay - nhạ - xỏn cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời của tỉnh Quảng Trị trước những khó khăn do thiên tai mà tỉnh Savanakhet đang đối mặt; đồng thời cam kết sẽ phân bổ số hàng hóa trên đến tận tay người dân trong thời gian sớm nhất.

Ngay sau lễ tiếp nhận, toàn bộ số hàng hóa đã được phân bổ về các địa phương huyện Savanakhet để cấp phát kịp thời cho người dân.

Ghi nhận sự giúp đỡ lần này, tỉnh Savanakhet đã trao Bằng khen của tỉnh trưởng cho tỉnh Quảng Trị nhằm ghi nhận tấm lòng vàng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị.

 

Tiến Nhất