Khởi nghiệp xanh

Kinh tế - Ngày đăng : 14:32, 26/09/2019

(TN&MT) - Với ông Nguyễn Tuấn Lộc, Giám đốc Công ty TNHH Eco Planet, TP. Đà Nẵng, khởi nghiệp từ sản phẩm thân thiện môi trường không chỉ đơn thuần là cơ hội kinh doanh mà còn mang lại nhiều giá trị hơn cho xã hội từ việc bảo vệ môi trường, góp phần thay đổi thói quen người tiêu dùng.

Dù mới ra mắt được 2 tháng, Eco Planet đã trở thành địa chỉ mà nhiều trường học có nhu cầu sử dụng sản phẩm thiên nhiên như trường Quốc tế Singapore, Sky line… tìm đến. Ở Eco Planet, khách hàng dễ dàng lựa chọn cho mình sản phẩm thay thế đa dạng, từ đồ dùng cá nhân đến các sản phẩm thân thiện cho “văn hóa mang đi”, như bình uống trà sữa, bình giữ nhiệt, hộp đựng cơm, lược chải đầu, ống hút… Điểm thú vị, các mặt hàng này làm từ sợi lúa mạch, rơm, tre… thân thiện với môi trường.

h2
Anh Nguyễn Tuấn Lộc giới thiệu sản phẩm Ecolution

Chia sẻ lý tưởng thực hiện công cuộc thay đổi thói quen của người tiêu dùng, ông Nguyễn Tuấn Lộc - Giám đốc Công ty TNHH Eco Planet Đà Nẵng cho biết, để khắc phục tình trạng xấu đi từng ngày của Trái đất, chính bạn là những người phải thay đổi từ những thói quen nhỏ nhất.

“Mình không muốn chứng kiến cảnh mỗi người thân trong gia đình, bạn bè hàng ngày thải túi ni lông, chai nhựa ra môi trường, vì thời gian phân hủy của chúng đến hàng trăm năm. Đáng sợ hơn, nếu mọi việc cứ diễn ra như hiện nay, thế hệ tương lai không có cơ hội được sinh ra trong một môi trường trong sạch mà họ đáng được hưởng” - ông Lộc chia sẻ.

Ông Lộc cho biết, các sản phẩm của Công ty đều rất tiện dụng, đẹp và thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. Điểm đặc biệt, các sản phầm này đều không sử dụng hóa chất, 90% là từ sợi lúa mạch, còn lại thành phần nhựa chỉ chiếm lượng nhỏ để đảm bảo độ cứng của sản phẩm đã được Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 kiểm định độ an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Tại Đà Nẵng hiện nay, Eco Planet là đơn vị duy nhất nhập khẩu được các sản phẩm có nguồn gốc từ sợi lúa mạch (riêng ống hút tre được sản xuất tại Việt Nam). Với mong muốn mọi người được tiếp cận với những sản phẩm “xanh” thân thiện với môi trường và đảm bảo sức khỏe, các sản phẩm của Công ty Eco Planet được bán với giá thành lợi nhuận thấp nhất. Riêng với sinh viên Đà Nẵng sẽ được tặng ống hút tre miễn phí khi đưa ra thẻ sinh viên để thay đổi thói quen sử dụng ống hút nhựa khi đi uống nước, uống trà sữa…

Theo ông Lộc, khách hàng phản hồi rất tốt và khen rẻ, trong khi thị trường trong nước lại chỉ đang ở bước thăm dò, chào hàng nhưng cũng có nơi tỏ ra khá dè dặt. Có thể họ so giá các sản phẩm từ vật liệu thiên nhiên với các sản phẩm cùng loại từ nhựa. Tuy vậy, chúng tôi vẫn hy vọng, khi nhu cầu dùng sản phẩm thân thiện môi trường của khách hàng cao, bắt buộc hàng quán kinh doanh phải thay đổi theo.

“Hiện nay, Công ty đang hướng đến đối tượng là các trường học, công ty khuyến khích sử dụng đồ dùng thân thiện với môi trường hoặc gói combo làm quà tặng. Sau khi ổn định hơn, tôi rất mong có thể phát triển các sản phẩm thay thế hoàn toàn nhựa từ mo cau, lá chuối…” - ông Lộc chia sẻ.

Khởi nghiệp xanh không chỉ là sự “chung tay” với Chính phủ trong việc khuyến khích tiêu dùng “xanh” mà Eco Planet còn giúp người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận với các sản phẩm phân hủy sinh học đúng nghĩa, góp phần bảo vệ môi trường.

 

Bài và ảnh: Lan Quỳnh