Mỗi đoàn viên công đoàn trở thành một dự báo viên điển hình

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 19:55, 25/09/2019

(TN&MT) - Đó là mong muốn của PGS.TS Trần Hồng Thái - Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV khi ông phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng cục KTTV lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024, chiều 25/9.

Tham dự Đại hội có ông Vũ Minh Sơn - Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường; PGS.TS Trần Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy, Tổng Cục trưởng Tổng cục KTTV; ông Lê Hồng Phong - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV và 142 đại biểu đại diện cho gần 2000 công đoàn viên, cán bộ, viên chức, người lao động ngành KTTV trên cả nước.

ông Vũ Minh Sơn
Ông Vũ Minh Sơn - Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại Đại hội

Báo cáo công tác công đoàn Tổng cục KTTV nhiệm kỳ 2014-2019, ông Võ Văn Hòa - Chủ tịch Công đoàn Tổng cục KTTV cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua ngành KTTV đã có nhiều thay đổi quan trọng cũng như những khó khăn, thách thức; nhưng dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Tổng cục KTTV, sự quan tâm sát sao của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Công đoàn Tổng cục KTTV đã thực hiện tốt vai trò người đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, viên chức, lao động.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ Công đoàn Tổng cục KTTV đã đổi mới sinh hoạt và các phong trào thi đua gắn với địa bàn hoạt động của các đơn vị theo cụm, vùng đã phát huy hiệu quả tốt, đồng thời tiết kiệm chi phí hoạt động cho các đơn vị, được các đơn vị và đông đảo đoàn viên tích cực tham gia.

ông Trần Hồng Thái
PGS.TS Trần Hồng Thái - Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu tại Đại hội

Theo ông Võ Văn Hòa, một trong những nhiệm vụ chính của công đoàn là phối hợp với chính quyền tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Với tinh thần đó, trong nhiệm kỳ 2014-2019, đoàn viên, người lao động trong toàn Công đoàn Tổng cục KTTV đã hăng hái thi đua lao động, nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần đẩy nhanh kế hoạch hiện đại hóa ngành.

Đồng thời, công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan trong sạch vững mạnh được chú trọng và đạt nhiều kết quả. Việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức, lao động được đề cao, nâng cao hiệu quả các hoạt động xã hội, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn.

ông vũ văn hòa
Ông Võ Văn Hòa - Chủ tịch Công đoàn Tổng cục KTTV báo cáo công tác công đoàn Tổng cục KTTV,
nhiệm kỳ 2014-2019

Cùng với đó, công tác văn thể được công đoàn Tổng cục cũng như các công đoàn cơ sở thành viên hết sức quan tâm và đã phát triển đều khắp, tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các hoạt động văn nghệ, thể thao tiếp tục thu hút được sự tham gia luyện tập và cổ vũ của đông đảo cán bộ viên chức và người lao động.

Với mục tiêu động viên chị em tích cực học tập, nâng cao kiến thức, trình độ, năng lực về mọi mặt; tham gia một cách bình đẳng vào mọi lĩnh vực hoạt động của cơ quan; tuyên truyền, giáo dục phụ nữ giữ gìn, phát huy giá trị đạo đức, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và phụ nữ Việt Nam... công tác nữ công đạt được nhiều thành tích đáng kể, nhờ đó nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ trong các cơ quan, đơn vị.

cờ thi đua
Tổng Cục trưởng Trần Hồng Thái trao cờ thi đua của BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam cho BCH Công đoàn Tổng cục KTTV

Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019-2024, ông Võ Văn Hòa nêu rõ, Công đoàn Tổng cục KTTV tiếp tục kiện toàn tổ chức công đoàn, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng về cơ sở; thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ công chức, viên chức, người lao động; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Ghi nhận các kết quả của Công đoàn Tổng cục KTTV trong nhiệm kỳ vừa qua, PGS.TS Trần Hồng Thái - Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV cho biết, những năm qua, ngành KTTV đã có những chuyển biến tích cực; công tác dự báo từng bước đi vào thực tiễn, chính xác hơn, cụ thể hơn góp phần giảm thiểu thiên tai, đảm bảo phát triển bền vững.

Bên cạnh những thành tích, công tác công đoàn thời gian qua cũng tồn tại những hạn chế, bất cập. Do vậy, Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái mong muốn, mỗi cán bộ công đoàn hãy là những viên chức, người lao động gương mẫu, điển hình, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, ngành KTTV đang trăn trở để đổi mới cơ cấu tổ chức, đổi mới hoạt động, bám sát mục tiêu của nền công nghiệp 4.0. Đồng thời, bám sát các định hướng phát triển ngành, mỗi công đoàn viên sẽ là một dự báo viên, cùng nhau hoàn thành các nhiệm vụ.

Quang cảnh đại hội
Quang cảnh Đại hội

Đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Công đoàn Tổng cục KTTV, ông Vũ Minh Sơn - Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT khẳng định, hoạt động công đoàn của Công đoàn Tổng cục KTTV hết sức nổi bật, có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn Bộ TN&MT; nhiều biện pháp khắc phục khó khăn, đổi mới hoạt động, thu hút sự tham gia tích cực của các cán bộ, viên chức, người lao động, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức ngày càng vững mạnh.

Với những thành tích nổi bật đó, Công đoàn Tổng cục KTTV đã được trao tặng nhiều danh hiệu thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ TN&MT. Trong đó, Công đoàn Tổng cục KTTV được nhận cờ thi đua của BCH Công đoàn viên chức Việt Nam; 2 tập thể và 3 cá nhân được nhận bằng khen của BCH Công đoàn viên chức Việt Nam; 35 tập thể và 59 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn được nhận giấy khen của BCH Công đoàn Bộ TN&MT.

Trong chương trình, Đại hội đã thống nhất bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn KTTV khóa VI, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 17 đồng chí và thông qua Nghị quyết.

Tuyết Chinh