Nông sản hữu cơ Quảng Trị “cháy hàng” tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 16

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 11:22, 25/09/2019

(TN&MT) - Ngày 24/9, Bà Phạm Diễm Lệ, Giám đốc Công ty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị vừa cho biết: Toàn bộ các mặt hàng nông sản hữu cơ Quảng Trị mà doanh nghiệp đem sang tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO 2019) lần này đều “cháy hàng”, không những thế phía doanh nghiệp còn tiếp tục nhận được nhiều đơn đặt hàng của các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc và Châu Âu.
A (2)
Các mặt hàng nông sản Quảng Trị tại CAEXPO 2019

Công ty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị là đơn vị doanh nghiệp duy nhất của tỉnh Quảng Trị tham dự CAEXPO 2019, lần đầu tham dự hội chợ quốc tế với quy mô lớn, Công ty đã mang theo bán và trưng bày 300 kg gạo hữu cơ Quảng Trị, 100 hộp cà phê, 200 hộp muối đậu sả, 50 hộp tiêu, 20 kg tinh bột nghệ và hàng chục kg các loại đậu, cà gai leo, trà lá vằng, tất cả đều là sản phẩm nông sản hữu cơ Quảng Trị. Toàn bộ mặt hàng này đã gây được sự chú ý với khách tham quan quốc tế, kết quả chỉ sau 4 ngày diễn ra hội chợ 100% các mặt hàng doanh nghiệp mang theo đã được thu mua toàn bộ, không những thế trước nhu cầu của khách hàng, phía Công ty đã nhận được nhiều đơn hàng đến từ các doanh nghiệp Trung Quốc, Châu Âu.
 

E
Khách tham quan tại hội chợ thích thú với các mặt hàng nông sản hữu cơ Quảng Trị

“Vì là lần đầu tiên tham dự hội chợ nên chúng tôi chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác quảng bá sản phẩm đến với các đối tượng khách hàng từ nhiều quốc gia trên thế giới, điều đáng tiếc nhất là số lượng các mặt hàng chúng tôi tham dự hội chợ còn quá ít so với nhu cầu khách hàng, cũng như chưa quảng bá trọn vẹn về chất lượng, tiềm năng, quy mô của các mặt hàng nông sản hữu cơ Quảng Trị. Và đây cũng là kinh nghiệm để doanh nghiệp khắc phục khi tham dự các sự kiện có quy mô quốc tế” - bà Phạm Diễm Lệ nói.

Cũng theo bà Lệ, sắp tới một doanh nghiệp tại Quảng Tây (Trung Quốc) sẽ sang Việt Nam để kiểm nghiệm chất lượng các mặt hàng gạo hữu cơ và cà phê của Công ty và sẽ tiến hành thu mua toàn bộ các sản phẩm hiện có tại Công ty nếu đạt chất lượng. Hiện Công ty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ theo đúng quy định để tiến đến ký kết cho đơn hàng có giá trị lớn này.

D
Khách tham quan tại hội chợ thích thú với các mặt hàng nông sản hữu cơ Quảng Trị

CAEXPO 2019 được tổ chức từ ngày 21/9 - 24/9 tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Nhận lời mời của Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, ngày 21/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Vũ Đức Đam dự và phát biểu tại lễ khai mạc CAEXPO 2019 và Hội nghị Thượng đỉnh thương mại - đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS 2019) lần thứ 16.

CAEXPO và CABIS nằm trong 10 hội chợ triển lãm hàng đầu của Trung Quốc, được tổ chức định kỳ tại thành phố Nam Ninh từ năm 2004. Hội chợ năm nay có 5.000 gian hàng trưng bày của 2.500 doanh nghiệp đến từ các nước Đông Nam Á và Trung Quốc. Tại hội chợ, Việt Nam là nước có nhiều gian hàng nhất trong các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) với 250 gian hàng của 150 doanh nghiệp.

 

Tiến Nhất