Khẩn trương khắc phục điểm đen tại nút cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi và QL14B
Xã hội - Ngày đăng : 09:48, 24/09/2019
Theo Ban ATGT TP Đà Nẵng, nút giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và QL14B hiện đang xuất hiện nhiều vị trí hằn lún, rạn nứt, ổ gà, mờ vạch sơn... tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT). Thực tế, tại vị trí này từ đầu năm 2018 đến nay đã xảy ra 4 vụ TNGT làm 3 người chết, 1 người bị thương.
Trước thực trạng đó, Ban ATGT TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị 2 cơ quan này chỉ đạo Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ban điều hành liên doanh gói thầu xây lắp số 1 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sớm hoàn thiện và đưa vào khai thác đường dẫn mới từ đường Trường Sơn qua đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan để giảm áp lực cho nút cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và QL14B.
Đồng thời, Ban ATGT TP Đà Nẵng đề nghị lắp đặt cọc su mềm trên đường tránh Nam Hải Vân khu vực nút giao về phía Bắc để định hướng dòng phương tiện khi dừng chờ đèn tín hiệu giao thông không lấn sang làn đường xe chạy chiều ngược lại.
Được biết, đơn vị đã đề nghị Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ đạo các Ban quản lý dự án và Ban điều hành nêu trên hoàn thành khắc phục hư hỏng mặt đường, gây mất ATGT trước ngày 15/10/2019. Nếu TNGT xảy ra, Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ban điều hành liên doanh gói thầu xây lắp số 1 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Lý giải nguyên nhân tình trạng xuất hiện nhiều vị trí hằn lún, rạn nứt, ổ gà, mờ vạch sơn… như vậy, Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, do phân kỳ đầu tư, nút giao chưa xây dựng cầu vượt (giai đoạn 2), nên mặt đường hiện tại dùng kết cấu tạm (tiết giảm chi phí, chờ giai đoạn 2 hoàn thiện - nv), chỉ có 7cm bê tông nhựa hạt thô, ảnh hưởng đến độ ổn định trong quá trình khai thác. Bên cạnh đó, đây là nút giao có đèn tín hiệu nên nguy cơ vỡ kết cấu mặt đường khá phổ biến, đặc biệt khi gặp thời tiết mưa kéo dài.