Bến Tre: Thi công dự án không có báo cáo ĐTM, bị phạt 350 triệu đồng

An ninh trật tự - Ngày đăng : 13:43, 23/09/2019

(TN&MT) - Dự án Khu tái định cư Đông Á - Phú Nhuận (TP Bến Tre) đã tiến hành thi công san lấp đạt 70% diện tích dự án nhưng không có Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) được phê duyệt theo quy định nên bị xử phạt hành chính.
H2
Dự án Khu tái định cư Đông Á - Phú Nhuận đã thi công san lấp đạt 70% diện tích nhưng không có báo cáo ĐTM

Ngày 23/9, Ông Võ Văn Ngoan - Phó Chi cục trưởng Phụ trách Chi cục Bảo vệ Môi trường - Sở TN&MT tỉnh Bến Tre cho biết, đơn vị này vừa công bố Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư và Xây dựng đô thị Đông Á (Công ty Đông Á; địa chỉ tại 165D, Trương Vĩnh Ký, xã Mỹ Thạnh An, TP Bến Tre) do ông Lê Duy Tâm làm Tổng Giám đốc.

Theo ông Võ Văn Ngoan, Công ty Đông Á là chủ đầu tư của dự án Khu tái định cư Đông Á - Phú Nhuận, tại xã Phú Nhuận, TP Bến Tre. Dự án này có tổng diện tích trên 6,96ha, nên thuộc danh mục dự án phải thực hiện ĐTM và việc báo cáo ĐTM phải được thực hiện trong giai đoạn chuẩn bị dự án. Thế nhưng, Công ty Đông Á đã thi công san lấp mặt bằng khoảng 70% tổng diện tích dự án khi không có báo cáo ĐTM được phê duyệt theo quy định,

Do đó, UBND tỉnh Bến Tre đã ra Quyết định xử phạt hành chính với số tiền 350 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng kể từ ngày 18/9/2019 để khắc phục theo quy định. Đồng thời, UBND tỉnh Bến Tre buộc Công ty Đông Á lập báo cáo ĐTM đối với dự án và trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Trường hợp trong thời gian đình chỉ hoạt động, nếu dự án được phê duyệt báo cáo ĐTM và đủ các điều kiện triển khai thực hiện thì Công ty Đông Á được triển khai lại dự án.

Đươc biết, Công ty Đông Á được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 4/2016. Đến ngày 22/5/2017, doanh nghiệp này được phép đầu tư dự án Khu tái định cư Đông Á - Phú Nhuận theo Quyết định số 1148 của UBND tỉnh Bến Tre. Dự án được đầu tư trên tổng diện tích đất dự kiến sử dụng gần 7ha, quy mô đầu tư với sản phẩm, dịch vụ cung cấp là 209 lô nền tái bố trí, tái định cư, 15 nền biệt thự, 114 nền thương mại và 01 trường mầm non. Theo tiến độ đăng ký đầu tư đã được phê duyệt, án này sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động kể từ tháng 12/2018.

Bạch Thanh