Đa dạng hóa thông tin tuyên truyền vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Trong nước - Ngày đăng : 14:56, 18/09/2019

(TN&MT) - Ngày 18/9, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí thực hiện Quyết định số 45/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn trong 9 tháng năm 2019 và triển khai thực hiện nhiệm vụ quý IV.

9 tháng năm 2019, các báo, tạp chí đã bám sát tôn chỉ, mục đích UBDT đã kịp thời định hướng và cung cấp thông tin tuyên truyền về công tác dân tộc, chính sách dân tộc theo từng chủ đề đối với các báo, tạp chí thực hiện Quyết định 45.

Toan canh Hoi nghi 18 9
Toàn cảnh hội nghị

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân tộc và kết quả thực hiện chính sách dân tộc ở vùng DTTS và miền núi; kịp thời thông tin các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo UBDT, của các Bộ, ngành về công tác dân tộc…

Tính đến 30/8, số lượng xuất bản, phát hành của các báo, tạp chí là trên 8 triệu ấn phẩm. Dự kiến, tổng sản lượng chuyển phát 9 tháng năm 2019 là gần 10 triệu ấn phẩm.

Những tháng cuối năm 2019, Ủy ban Dân tộc đề nghị các báo, tạp chí cần tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, phát luật của Nhà nước; kết quả thực hiện các chính sách dân tộc trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, phát triển kinh tế; Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, tỉnh năm 2019, tuyên truyền tấm gương tiêu biểu về dự Đại hội…

Trong đó đặc biệt nhấn mạnh, tăng cường tuyên truyền Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn thực hiện từ năm 2021; Đề án Phân vùng dân tộc thiểu số và miền núi; tuyên truyền giám sát điều tra 53 dân tộc thiểu số năm 2019…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý cho dự thảo báo cáo và các giải pháp cụ thể để thực hiện nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2019.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh và các đơn vị chức năng thuộc Bộ đã giải đáp những đề xuất, kiến nghị, gỡ vướng giúp các cơ quan báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ thời gian tới. UBDT sẽ tiếp thu, ghi nhận những ý kiến của các báo, tạp chí trên tinh thần ủng hộ các cơ quan trong điều kiện cơ quan chức năng cho phép, UBDT sẽ đồng hành cùng các Báo, tạp chí để việc triển khai Quyết định số 45/QĐ-TTg một cách tốt nhất.

Phương Anh