Đà Nẵng: Thu hồi bánh Trung thu nhiễm khuẩn gây ngộ độc

Sức khỏe - Ngày đăng : 20:43, 14/09/2019

(TN&MT) - Ngày 14/9, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng BQL An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho hay, đã ra quyết định thu hồi sản phẩm bánh pía sầu riêng trứng tại một cửa hàng phân phối trên đường Lê Độ (quận Thanh Khê).
Bánh Pía sầu riêng trứng Sông Trăng bị phát hiện nhiễm khuẩn gây ngộ độc tại Đà Nẵng
Bánh Pía sầu riêng trứng Sông Trăng bị phát hiện nhiễm khuẩn gây ngộ độc tại Đà Nẵng

Trước đó, trong đợt tổng kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm bánh trung thu trên địa bàn, đoàn kiểm tra của BQL ATTP đã lấy mẫu bánh pía sầu riêng trứng Sông Trăng (do Công ty TNHH Bánh pía - Lạp xưởng Hải Sơn, địa chỉ xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) sản xuất đưa đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy sản phẩm có vi khuẩn Bacillus Cereus vượt mức cho phép. Đây là vi khuẩn bào tử, người nhiễm khuẩn sẽ gây ra hiện tượng ngộ độc thực phẩm với 19 biến thể khác nhau, nếu nặng có thể dẫn đến tử vong.

Ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng BQL ATTP thành phố Đà Nẵng cho biết, sản phẩm này được cung cấp thường xuyên cho thị trường nhưng dịp Trung thu tiêu thụ cao do nhu cầu mua làm quà biếu, cũng nằm trong các sản phẩm kiểm tra dịp này. Hiện, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính và thu hồi toàn bộ sản phẩm. Đồng thời, Ban cũng phối hợp với Sở Công thương để báo cáo sự việc cho phía Sóc Trăng cùng xử lý.

“Sau Trung thu, BQL ATTP vẫn tiến hành tăng cường thanh kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm để kiên quyết xử lý những sản phẩm quá hạn, những sản phẩm ô nhiễm vi sinh vật hoặc hóa chất nguy hại”- ông Nguyễn Tấn Hải khẳng định.

Lan Anh