Đà Nẵng: Vỡ hụi trăm tỷ, hàng chục người bao vây nhà chủ hụi

An ninh trật tự - Ngày đăng : 10:19, 13/09/2019

(TN&MT) - Vụ vỡ hụi lên đến 100 tỷ đồng đã gây rúng động dư luận ở Đà Nẵng trong mấy ngày qua. Những ngày này, có hàng chục người túc trực, bao vây nhà chủ hụi vì lo lắng người này tẩu tán tài sản, bỏ trốn.
Căn biệt thự - nơi xảy ra sự việc
Căn biệt thự - nơi xảy ra sự việc

Trong mấy ngày qua, nhiều người dân tập trung tại một căn biệt thự trên đường Cẩm Nam 4, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng đã gây nên cảnh nhốn nháo, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự khu vực.

Lực lượng Công an phường Hòa Xuân đã có mặt ổn định tình hình, mời người có liên quan đến sự việc lên trụ sở cung cấp thông tin, làm việc.

Theo tìm hiểu của PV, những người tập trung ở biệt thự này liên quan đến đường dây gom hụi, vay mượn tiền bạc lên đến hàng trăm tỷ đồng trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Những người này tố bà Ph.T.T.H. (SN 1987), chủ nhân căn biệt thự gom tiền hụi nhưng không chi trả.

Bà N.V.T (trú TP. Đà Nẵng), một người có liên quan cho biết, từ năm 2018 - 9/2019, bà cho bà H. vay mượn theo hình thức góp hụi nhiều lần với tổng số tiền 35,5 tỷ đồng. Ban đầu, bà H. chi trả lời lãi đầy đủ nên bà T. tin tưởng và cứ thế bao nhiều tiền của đem cho vay mượn. Đến tháng 5/2019, bà H. chậm trễ chi trả lời lãi và sau đó là tuyên bố không còn khả năng trả nợ.

Cơ quan công an mời bà H. cùng những người có liên quan lên làm việc
Cơ quan công an mời bà H. cùng những người có liên quan lên làm việc

Cũng theo nhiều người dân có mặt tại đây, số người cho bà H. vay nợ, đóng hụi lên đến hàng chục người và cả trăm tỷ đồng. Người ít thì 1, 2 tỷ đồng, người nhiều thì vài chục tỷ đồng. Trong số này, không ít người giàu sang, có địa vị nên họ ngại tập trung đông để đòi nợ.

Việc bà H. không chi trả lời lãi đúng hẹn và có dấu hiệu tẩu tán tài sản nên hàng chục người đã tập trung nhiều ngày để đòi tiền.

Lãnh đạo Công an phường Hòa Xuân cho biết, đơn vị này đang tiếp nhận xử lí vụ việc. Để ổn định tình hình, cơ quan công an đã mời bà Ph.T.T.H. cùng những người liên quan về trụ sở làm rõ.

Xuân Lam