Tuần lễ sinh thái- Ecoweek 2019 tại Huế hướng đến bảo vệ môi trường

Sức khỏe - Ngày đăng : 12:51, 12/09/2019

(TN&MT) - Tuần lễ sinh thái- Ecoweek 2019 mang đến những kiến thức bổ ích về du lịch bền vững-du lịch có trách nhiệm- du lịch sinh thái kết hợp với lối sống sinh thái cho các bạn trẻ, qua đó thúc đẩy các bạn áp dụng lối sống này cũng như lan tỏa hành đồng đến với cộng đồng của mình, trong đó có bảo vệ môi trường...
Đông đảo các bạn trẻ tham dự Tuần lễ sinh thái- Ecoweek 2019
Đông đảo các bạn trẻ tham dự Tuần lễ sinh thái- Ecoweek 2019

Ngày 12/9, tại trường Đại học Khoa học Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Tuần lễ sinh thái- Ecoweek 2019 đã được chính thức khai mạc, quy tụ hàng trăm bạn sinh viên tham gia.

Tuần lễ sinh thái -Ecoweek 2019 là chuỗi sự kiện hỗ trợ dự án “Mở rộng và lồng  ghép phương pháp tiếp cận sáng tạo của phong trào sinh thái vào hoạt động của các trường đại học 2018-2020” do Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E) tổ chức với sự tài trợ của Viện Rosa Luxemburg Stiftung khu vực Đông Nam Á (RLS).

Đến tham dự buổi lễ, ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ, hiện nay ô nhiễm môi trường là vấn đề nhức nhối và tỉnh đã phát động các phong trào có ý nghĩa như “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chống rác thải nhựa”, “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần”... đã được các tầng lớp hưởng ứng, mang đến nhiều hiệu quả tích cực. Vì thế, những sự kiện sinh thái như thế này càng có ý nghĩa hơn.

Trưng bày tranh cổ động bảo vệ môi trường
Trưng bày tranh cổ động bảo vệ môi trường

“Hy vọng sau chiến dịch, các bạn trẻ sẽ có cơ hội để trở thành những thủ lĩnh tương lai về môi trường, có được các ý tưởng, hành động thiết thực liên quan đến lối sống sinh thái, góp phần phát triển môi trường sinh thái Huế cũng như đất nước...”, ông Định nhấn mạnh.

Theo đó, Ecoweek 2019 kéo dài trong 5 ngày từ 12-16/9 với chủ đề chính là “Du lịch có trách nhiệm”. Bên cạnh chủ đề chính này còn có rất nhiều chủ đề khác như “Biến đổi khí hậu và lối sống sinh thái”, “Dấu chân nước”, “Các giải pháp về sử dụng năng lượng hiệu quả trong du lịch”, “Thực phẩm bền vững”, “Mua sắm và đi lại bền vững”...

Trung tâm C&E cùng với Đại học Khoa học Huế tổ chức nhiều hoạt động khác nhau như hội thảo, tọa đàm, tập huấn trên lớp và ngoài thực địa, triển lãm, các cuộc thi, chạy việt giã và đạp xe... Những hoạt động này sẽ mang lại những ý tưởng và hành động mới, thú vị liên quan đến chủ đề về lối sống sinh thái, bảo vệ môi trường.

Đạp xe tuyên truyền về môi trường sinh thái
Đạp xe tuyên truyền về môi trường sinh thái

Ngoài ra, Tuần lễ sinh thái gồm 2 phần hoạt động không tách rời là “Giảng đường sinh thái” và “Không gian sinh thái”. 50 bạn trẻ tiềm năng từ các trường đại học Huế được chọn để tham gia khóa tập huấn “Giảng đường sinh thái” với các bài học chuyên ngành về lối sống sinh thái, trải nghiệm thực tế 2 ngày 1 đêm, đồng thời hướng dẫn các bạn trẻ thực hành các kĩ năng xây dựng và quản lý dự án. Trong khi đó, “Không gian sinh thái” sẽ mở ra để tất mọi người và các dự án bảo vệ môi trường tại Huế có thể tham gia và nhận được nhiều kiến thức cùng nhiều phần thưởng là các sản phẩm sinh thái.

Trong ngày đầu tiên diễn ra tuần lễ, các bạn trẻ đã tổ chức đạp xe tuyên truyền vì môi trường, trưng bày tranh ảnh cổ động bảo vệ môi trường, tổ chức các talkshow về du lịch, sử dụng năng lượng hiệu quả...

Văn Dinh