Dự báo thời tiết ngày 11/9: Một số tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to

Tin tức - Ngày đăng : 11:08, 11/09/2019

(TN&MT) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo đợt mưa này có khả năng kéo dài đến hết ngày 12/9. Thời gian mưa lớn tập trung chủ yếu vào đêm và sáng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 11/9, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió từ mực 1500m đến 5000m nên nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Sơn La, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 70-120mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ).

mua giong mien Bac
Một số tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết khu vực Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 23 độ C – 29 độ C. Khu vực Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 23 độ C – 30 độ C.

Khu vực Bắc Trung Bộ (các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) có mây, phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An), chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 25 độ C – 35 độ C.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 25 độ C – 36 độ C. Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 21 độ C – 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 23 độ C – 33 độ C. Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 độ C – 30 độ C.

Phạm Hoàng Hà