Bia Hà Nội - Mê Linh: Dấu ấn bước tiến 10 năm

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 17:53, 09/09/2019

(TN&MT) - Ngày này 10 năm về trước (9/9/2009-9/9/2019), những chai bia Hà Nội đầu tiên tại mảnh đất Mê Linh địa linh nhân kiệt ra đời, đánh dấu sự kiện đặc biệt , một  dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh nói riêng và HABECO nói chung.

Là một nhà máy được đầu tư hiện đại, đồng bộ với quy mô lớn, được Tổng công ty Bia - Rượu - Nước Giải khát Hà Nội đầu tư với tổng mức đầu tư là gần 2.300 tỷ đồng. Đây là một trong những nhà máy bia có công nghệ hiện đại, quy mô lớn bậc nhất Đông Nam Á, công suất lên tới 200 triệu lít/năm, nâng tổng công suất của toàn hệ thống Habeco lên 800 triệu lít/năm.

.
Đây là một trong những nhà máy bia có công nghệ hiện đại, quy mô lớn bậc nhất Đông Nam Á, công suất lên tới 200 triệu lít/năm

Ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT HABECO cho biết: “Hiện nay, Nhà máy là đơn vị đóng vai trò sản xuất chủ lực của HABECO, chiếm khoảng 30% tổng sản lượng sản xuất của Tổng công ty. Các sản phẩm của nhà máy là bia chai, bia lon. Nhà máy có hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm, vệ sinh môi trường đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO. Ngoài công tác sản xuất kinh doanh, nhà máy còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Habeco xác định, nhà máy bia Hà Nội - Mê Linh là đơn vị chủ chốt, góp phần nâng tầm của Habeco trong thời kỳ mới.

 Giám đốc Nhà máy ông Phan Minh Sơn khẳng định: Chặng đường khởi đầu 10 năm, Nhà máy Bia Hà Nội-Mê Linh đã trải qua rất nhiều khó khăn vất vả nhưng cũng gặt hái được rất nhiều thành công.  Sản lượng sản xuất của Nhà máy trong nhiều năm đã hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao với cơ cấu sản phẩm ngày càng đa dạng, góp phần vào việc đóng góp ngân sách Nhà nước của Tổng công ty.

 Được biết, trong nhiều năm qua, Nhà máy luôn là đơn vị sản xuất có trách nhiệm với cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên, thường xuyên cập nhật và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo các yêu cầu pháp luật bảo vệ môi trường, nhằm hướng tới một nền sản xuất xanh sạch và phát triển một cách bền vững. 

.


Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực trong suốt 10 năm thành lập, ngày 5/7/2019 theo quyết định số 1161/QĐ-CTN Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh đã được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014 đến năm 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều tập thể và cá nhân Nhà máy được Lãnh đạo Tổng công ty tặng giấy khen với những thành tích trong lao động sản xuất.

khanh thanh phong truyen thong bia ha noi 1


Cũng nhân dịp này, Habeco đã chính thức khánh thành Phòng Truyền thống HABECO đặt tại Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh.

Trong giai đoạn năm 2014 - 2018, Nhà máy đã xuất xưởng gần 840 triệu lít bia các loại, góp phần đóng góp cho ngân sách nhà nước, tạo ra gần 300 việc làm cho người lao động. Thu nhập bình quân người lao động năm 2018 đạt 15,6 triệu đồng/người/tháng.