Ninh Bình: Tăng cường quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản

Khoáng sản - Ngày đăng : 17:45, 09/09/2019

(TN&MT) - UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về khai thác tài nguyên khoáng sản.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở TN&MT, Công thương và các đơn vị có liên quan chủ động phối hợp với các Bộ rà soát các quy hoạch khoáng sản đã phê duyệt thuộc thẩm quyền để tích hợp nội dung có liên quan trong Quy hoạch theo quy định của pháp luật.

Anh 1
Tỉnh Ninh Bình tăng cường nhiều biện pháp quản lý trong việc bảo vệ tài nguyên khoáng sản

Ngoài ra, giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Cục thuế tỉnh và các đơn vị có liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý theo quy định đối với hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân, nhất là đối với hành vi khai báo sai sản lượng khoáng sản khai thác thực tế, thực hiện không đúng nội dung Giấy phép khai thác khoáng sản, gây tổn thất lớn khoáng sản, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Kiểm tra, hướng dẫn và xử lý theo quy định đối với hoạt động thu hồi khoáng sản trong diện tích xây dựng công trình.

Đồng thời giao UBND các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện việc bảo vệ khoáng sản chưa khai thác, phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các đơn vị, địa phương liên quan trong việc quản lý trong việc quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hoạt động khoáng sản, nhất là ngăn chặn hoạt động khai thác khoáng sản khu vực giáp ranh địa giới hành chính, đặc biệt là cát, sỏi lòng sông. Kiên quyết xử lý trách nhiệm người đứng đầu chính quyền địa phương, nhất là cấp xã khi để xảy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép kéo dài mà không xử lý, khai thác trái phép gây hậu quả nghiêm trọng.