Thủ tướng dự Tết Trung thu với trẻ em nghèo tỉnh Quảng Nam

Trong nước - Ngày đăng : 21:06, 08/09/2019

(TN&MT) - Chiều 8/9, tại xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, Sở LĐ - TB&XH phối hợp với UBND huyện Đại Lộc tổ chức chương trình vui Tết Trung thu 2019. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự chung vui và tặng quà cho cháu thiếu nhi.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng quà trung thu cho các em hoàn cảnh khó khăn ở huyện Đại Lộc
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng quà trung thu cho các em hoàn cảnh khó khăn ở huyện Đại Lộc

Chương trình vui Tết Trung thu năm nay là hoạt động thường niên của ngành và các địa phương trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Các hoạt động được tổ chức rộng khắp, đến tận từng tổ dân phố, khu dân cư, miền núi thu hút trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tham gia vui chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn; bảo đảm mọi trẻ em sinh sống trên địa bàn đều được đón Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm.

Dự chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng 300 phần quà (trị giá mỗi phần quà gồm 1 triệu tiền mặt, 1 chiếc lồng đèn và 1 chiếc bánh trung thu) cho 300 em nhỏ vượt khó, có thành tích trong học tập tại huyện Đại Lộc.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực và kết quả trong công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em của cả nước nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng. Theo Thủ tướng, năm học mới (2019-2020) khai giảng vào ngày 5/9, cả nước có khoảng 52 nghìn trường học và gần 23 triệu học sinh, sinh viên, như vậy là, có gần 1/4 số người dân đi học, đạt tỷ lệ cao của thế giới. Đặc biệt, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến thanh thiếu nhi với hoạt động, chương trình hết sức cụ thể.

Chương trình vui Trung thu được tổ chức rộng khắp từ đồng bằng đến miền núi ở Quảng Nam
Chương trình vui Trung thu được tổ chức rộng khắp từ đồng bằng đến miền núi ở Quảng Nam

“Tôi hoan nghênh tỉnh Quảng Nam đã có những hoạt động chăm lo cho các em, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, nhà nghèo vươn lên học giỏi và tất cả các em thiếu nhi được đón trung thu với một không khí ấm áp vui tươi. Năm học nay, tỉnh Quảng Nam cũng chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho các em đến trường, dù các vùng sâu, vùng xa, vùng cao, vùng bị thiên tai. Đây là một sự cố gắng rất lớn của tỉnh Quảng Nam, của huyện Đại Lộc nói riêng”- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hiện có 24.000 trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có gần 700 trẻ đang được nuôi dưỡng ở các trung tâm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Riêng trong dịp Tết Trung thu năm nay, Quảng Nam sẽ dành 8.000 suất quà dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.