Nghệ An: Có thể lùi ngày khai giảng nếu thời tiết không thuận lợi

Xã hội - Ngày đăng : 14:25, 04/09/2019

(TN&MT) - Sở GD&ĐT Nghệ An vừa có thông báo khẩn số 1621/SGD-ĐT gửi tới các trường và các Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức khai giảng năm học 2019 - 2020. Theo đó, căn cứ vào tình hình thực tế về diễn biến mưa lũ, hiệu trưởng có thể xem xét lùi ngày khai giảng.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại mưa lũ từ áp thấp nhiệt đới gây ra, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên và căn cứ vào tình hình thực tế về diễn biến mưa lũ, hiệu trưởng có thể xem xét lùi ngày khai giảng và thông báo cho chính quyền địa phương, phụ huynh và học sinh được biết.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trực tiếp chỉ đạo, điều động cán bộ, giáo viên tổ chức túc trực, kiểm tra sẵn sàng ứng phó và phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện cho người dân tránh trú mưa bão trong điều kiện cho phép.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh do mưa lũ các cơ sở giáo dục có thể lùi ngày khai giảng
Để đảm bảo an toàn cho học sinh do mưa lũ các cơ sở giáo dục có thể lùi ngày khai giảng

Tại cuộc họp giao ban báo chí định kỳ tháng 8/2019 vào sáng 04/9, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cũng nhấn mạnh: “Các trường, Phòng GD&ĐT các huyện, thành, thị và địa phương đã chuẩn bị đầy đủ các phương án cho ngày khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Ưu tiên phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh nên căn cứ tình hình thực tế của mưa lụt có thể lùi ngày khai giảng”.

Theo tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới cùng gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh gây sóng to, gió lớn trên toàn bộ biển Đông. Dự báo đến hết ngày 6/9/2019, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi được cảnh báo có mưa to đến rất to, tổng mưa phổ biến từ 300-500mm/đợt, Tây Nguyên từ 200-300mm/lượt.