Đà Nẵng: Tiến hành các biện pháp đảm bảo thoát nước trong mùa mưa bão

Xã hội - Ngày đăng : 16:03, 03/09/2019

(TN&MT) - Để tránh tình trạng ngập lụt trên địa bàn thành phố trong mùa mưa bão, UBND TP. Đà Nẵng ra văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các giải pháp xử lý đảm bảo thoát nước đô thị.
Việc nạo vét mương, cống được thành phố yêu cầu khẩn trương tiến hành và nhanh chóng hoàn thành trước mùa mưa
Việc nạo vét mương, cống được thành phố yêu cầu khẩn trương tiến hành và nhanh chóng hoàn thành trước mùa mưa

Theo đó, việc nạo vét mương cống được thành phố yêu cầu khẩn trương tiến hành và nhanh chóng hoàn thành trước mùa mưa, giao cho Sở Xây dựng, UBND các quận huyện, Công ty thoát nước và xử lý nước thải thực hiện.

Sở Xây dựng phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các quận huyện, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện biện pháp xử lý đảm bảo thoát nước, chống ngập úng và vệ sinh môi trường, chịu trách nhiệm trước UBND thành phố nếu xảy ra tình trạng ngập úng, mất vệ sinh môi trường tại các khu vực. Yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị thi công phải có phương án đảm bảo thoát nước tạm và an toàn tại khu vực các dự án đang thi công trong mùa mưa, bão. Đặc biệt, khu vực xung quanh hồ Thạc Gián - Vĩnh Trung, khu vực Thuận Phước, khu vực sau lưng tượng đài 2-9... Phối hợp Công ty Công viên cây xanh khẩn trương triển khai biện pháp ứng phó bão đối với hệ thống cây xanh nhằm đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và hệ thống cây xanh trên địa bàn.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị, chỉ đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị có kế hoạch sẵn sàng ứng phó, xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn sau các đợt mưa, bão. UBND các quận huyện kiểm tra, chủ động phương án sẵn sàng ứng phó xử lý khi có mưa đảm bảo thoát nước, giảm thiểu ngập úng và vệ sinh môi trường tại các khu vực trong mùa mưa. UBND các phường xã kiểm tra thực tế, vận động người dân tháo bỏ các tấm che đậy tự phát trên các cửa thu nước, đồng thời khơi thông các cửa thu nước để đảm bảo thoát nước khi có mưa lớn.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chỉ đạo các đơn vị thi công rà soát phương án thoát nước tạm thời tại các công trình đang thi công dở dang, điều chỉnh phù hợp thực tế giải phóng mặt bằng và thi công tại hiện trường, triển khai đảm bảo hiệu quả thoát nước, giảm thiểu tình trạng ngập úng cục bộ.

Công ty Thoát nước và xử lý nước thải có kế hoạch ứng phó, xử lý hiệu quả đảm bảo thoát nước chống ngập úng khi có mưa lớn xảy ra, đặc biệt là các điểm ngập nặng trên địa bàn. Khơi thông các cửa thu nước, nạo vét các hố ga, mương cống đồng thời bố trí nhân lực, phương tiện tại những vị trí trọng yếu về thoát nước để kịp thời xử lý thoát nước khi có mưa lớn xảy ra, đặc biệt là các điểm ngập nặng. Tiến hành khơi thông các cửa thu nước, nạo vét các hố ga, mương cống; đồng thời bố trí nhân lực, phương tiện tại những vị trí trọng yếu về thoát nước để kịp thời xử lý thoát nước khi có mưa lớn.