Vị Thủy (Hậu Giang): Kỷ niệm 20 năm thành lập

Văn hóa - Ngày đăng : 19:04, 30/08/2019

(TN&MT) - Ngày 30/8, UBND huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập huyện Vị Thủy (1999 - 2019). Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang…
THUY1
Ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy cho biết: Qua 20 năm xây dựng và phát triển, kinh tế - xã hội của huyện Vị Thủy không ngừng phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng thương mại - dịch vụ; thu nhập bình quân đầu người năm 1999 là 4,7 triệu đồng/người/năm, đến năm 2018 là 39 triệu đồng/người/năm; tổng thu ngân sách Nhà nước đến nay là 523 tỉ đồng.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Vui, trong thời gian qua, huyện Vị Thủy cũng đã luôn tập trung chỉ đạo việc đầu tư phát triển lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn huyện, nổi bật là cánh đồng lớn, mô hình 3 giảm 3 tăng, 1 phải 5 giảm, sạ hàng. Bên cạnh đó, việc đầu tư xây dựng hệ thống đê bao khép kín ngày càng hoàn thiện hơn, năm 1999 diện tích trồng lúa có đê bao khép kín là 3.541 ha, đến nay là 15.600 ha, đạt 95% diện tích sản xuất lúa.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, từ năm 2010 đến nay, huyện Vị Thủy đã có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới đã được triển khai đồng bộ, các thiết chế văn hóa đã được đầu tư, đáp ứng yêu cầu đời sống ngày càng nâng cao của người dân; phong trào xóa đói, giảm nghèo đã được chú trọng, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 6,99%.

THUY2
Lãnh đạo huyện Vị Thủy đón nhận Cờ Thi đua của UBND tỉnh Hậu Giang

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích xuất sắc mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vị Thủy đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vị Thủy cần tiếp tục đoàn kết, thống nhất để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ huyện đến cơ sở gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với đó, Đảng bộ, chính quyền huyện Vị Thủy cần tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ huyện năm 2019 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020; quan tâm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng, tính kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; quan tâm triển khai thực hiện cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trong thời gian tới.

“Với thế mạnh là nông nghiệp, huyện Vị Thủy cần quan tâm đến việc quy hoạch sản xuất, nâng cao chất lượng hàng nông sản, gắn với thực hiện chuỗi giá trị trên một số cây trồng, vật nuôi theo hướng canh tác sạch, có giá trị gia tăng cao; triển khai các tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong sản xuất, nhất là tìm giải pháp phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với thích ứng biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế hợp tác”, ông Lữ Văn Hùng chỉ đạo.
Dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vị Thủy đã vinh dự đón nhận Cờ Thi đua của UBND tỉnh Hậu Giang, 5 tập thể và 10 cá nhân huyện Vị Thủy cũng đã nhận Bằng khen của UBND tỉnh Hậu Giang.