Quảng Bình: Tàu, thuyền khẩn trương neo đậu, 151 tàu cá đang trong vùng nguy hiểm

Xã hội - Ngày đăng : 15:41, 29/08/2019

(TN&MT) - Tại tỉnh Quảng Bình, các ngư dân đang khẩn trương triển khai các biện pháp tránh, trú bão. Công tác kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú cũng đang được thực hiện gấp rút.

Sáng 29/8, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công điện khẩn chỉ đạo các địa phương, các ban ngành liên quan chủ động các biện pháp phòng chống bão số 4. Trong đó nhấn mạnh, khẩn trương thu hoạch toàn bộ diện tích lúa hè thu, kiểm tra và bảo đảm an toàn hồ đập, hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, công trình, tàu cá tại các khu neo đậu, chủ động phương án sơ tán người dân ở các vùng có nguy cơ sạt lở ven biển… nhằm giảm thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

anh1
Nhiều ngư dân thuê xe cẩu đến cửa biển Nhật Lệ (tỉnh Quảng Bình) để cẩu thuyền lên bờ

Ghi nhận của phóng viên, thời tiết tại tỉnh Quảng Bình lúc này đang mưa vừa có nơi mưa rất to, trên các tuyến đường của TP Đồng Hới và nhiều địa phương khác của tỉnh Quảng Bình, công tác chặt tỉa cây xanh tránh gãy đổ trong bão cũng đang được triển khai gấp rút

Tại cửa biển Nhật Lệ (Tp. Đồng Hới) các ngư dân đang khẩn trương đưa tàu, thuyền neo đậu nơi an toàn, nhiều xe cẩu đã di chuyển đến khu vực gần cửa biển để cẩu thuyền lên bờ. Ngoài việc giằng néo ghe thuyền, các chủ thuyền còn dùng lốp ôtô buộc vào thuyền để tránh va đập trong trường hợp sóng to, gió lớn.

anh3
Người dân đang dọn các ngư lưới cụ trên tàu.

Ông Nguyễn Văn Tư (trú tại xã Quang Phú, Tp. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) cho hay: “Nghe tin bão sắp đổ bộ vào Quảng Bình nên tôi huy động tất cả anh em ra giúp đưa tàu đến hói Vĩnh Tuy để né bão, tránh bị thiệt hại do bão gây ra”.