Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp công dân định kỳ tháng 8/2019

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 12:10, 29/08/2019

(TN&MT) - Sáng ngày 29/8, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2019. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế và Tổng cục Quản lý đất đai.
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chủ trì tiếp công dân tháng 8
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chủ trì tiếp công dân tháng 8

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2019, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và các đơn vị chức năng đã tiếp 3 lượt công dân đến tố cáo và khiếu nại về đất đai. Đó là trường hợp vợ chồng ông Nguyễn Danh Áp, bà Đào Thị Đồng trú tại thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh tố cáo ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh có hành vi làm sai lệch hồ sơ, làm trái pháp luật dẫn đến ban hành Quyết định số 668/QĐ-UBND ngày 30/6/2014 không đúng quy định của pháp luật. Sau khi nghe công dân trình bày và nghiên cứu hồ sơ, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho rằng nội dung đơn tố cáo của công dân không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ TN&MT, tuy vậy, Thứ trưởng vẫn chỉ đạo lãnh đạo Thanh tra Bộ phân tích có tình có lý cho người dân hiểu rõ về nội dung vụ việc, nếu người dân chưa thỏa đáng thì hướng dẫn người dân gửi đơn đến đúng nơi có thẩm quyền giải quyết đơn tố cáo của người dân.

Đối với trường hợp bà Vũ Thị Nhung, trú tại phố Cát Linh, quận Đống Đa, TP. Hà Nội khiếu nại: đề nghị xử lý việc hộ gia đình hàng xóm chung tường với nhà bà đã đập đi xây lại có lấn sang đất của gia đình bà. Bà Nhung cho biết thêm, gia đình bà đã nhiều lần gửi đơn lên phường và quận Đống Đa nhưng không được các cơ quan này trả lời. Sau khi lắng nghe nội dung khiếu nại của công dân, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết, trường hợp của bà Nhung không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ TN&MT. Thứ trưởng đề nghị đại diện Vụ Pháp chế và Thanh tra Bộ giải thích, hướng dẫn cụ thể cho công dân.

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.