Cần Thơ: Đề nghị UBND quận Cái Răng giải quyết khiếu nại của người dân

Tiếng dân - Ngày đăng : 11:51, 29/08/2019

(TN&MT) - HĐND TP. Cần Thơ vừa có Văn bản đề nghị UBND quận Cái Răng giải quyết khiếu nại, kiến nghị của các hộ dân tại dự án Khu dân cư Lô số 49, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng (TP. Cần Thơ) và báo cáo kết quả về Thường trực HĐND TP. Cần Thơ để trả lời cho công dân theo quy định.
C8
Một góc Khu đô thị Hưng Phú - Cần Thơ do CIC8 làm chủ đầu tư

Theo Văn bản của HĐND TP. Cần Thơ, trong buổi tiếp công dân của đại biểu HĐND Thành phố tại nơi ứng cử (ngày 26/8/2019 tại trụ sở UBND quận Cái Răng), một số hộ dân ở dự án Khu dân cư Lô số 49, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng (Lô số 49, Khu đô thị Hưng Phú - Cần Thơ) do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8) làm chủ đầu tư có khiếu nại, kiến nghị các vấn đề về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bán đấu giá khoản nợ của CIC8…

Sau khi xem xét nội dung đơn, ý kiến của các hộ dân và căn cứ quy định của pháp luật, Thường trực HĐND TP. Cần Thơ chuyển UBND quận Cái Răng xem xét, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của các hộ dân theo quy định hiện hành, bao gồm các vấn đề, như: UBND quận Cái Răng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân tại Lô số 49, Khu đô thị Hưng Phú - Cần Thơ theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, UBND quận Cái Răng xem xét, giải quyết các đơn, thư khiếu nại, kiến nghị của các hộ dân tại Khu dân cư Lô số 49 theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật hiện hành. Đồng thời, Chủ tịch UBND quận Cái Răng tổ chức buổi tiếp các hộ dân để thông tin các nội dung liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và các tài sản khác gắn liền với đất thuộc dự án Khu dân cư Lô số 49 do Công ty CIC8 làm chủ đầu tư.

Trước đó, Báo điện tử TN&MT đã có thông tin phản ánh, hàng chục hộ dân ở Lô số 49, Khu đô thị Hưng Phú - Cần Thơ khiếu nại việc CIC8 không thực hiện theo cam kết giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà họ đã mua của Công ty trước đó. Đồng thời, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn tiếp tục thông báo sẽ tổ chức đấu giá Lô số 49, Khu đô thị Hưng Phú - Cần Thơ vào ngày 6/9/2019, khiến họ rất bức xúc và lo lắng.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc về sự việc này.