Lãnh đạo Sở TN&MT 22 tỉnh, thành hoàn thành bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 15:22, 26/08/2019

(TN&MT) - Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Quản lý tài nguyên và môi trường do Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường (Bộ TN&MT) tổ chức dành cho lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường - khóa IV vừa kết thúc với kết quả 100% học viên tham gia được cấp chứng chỉ.
A Toàn
TS Nguyễn Đức Toàn – Hiệu trưởng Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường phát biểu bế giảng lớp học

 

Theo ban tổ chức, 53 học viên thuộc 22 Sở TN&MT các tỉnh thành phố đã tham gia khóa học đầy đủ, nghiêm túc thực hiện nề nếp, giờ giấc và nội quy lớp học. Trong quá trình học tập đã tích cực trao đổi nhóm, trao đổi với giảng viên, chia sẻ kinh nghiệm về các nội dung liên quan tại địa phương; nộp bài thu hoạch đúng tiến độ; phần trình bày báo cáo theo nhóm lĩnh vực rất sôi nổi, hiệu quả, các ý kiến nêu, đề xuất, giải pháp khá sát thực, có chất lượng, khả thi.

 

Phát biểu bế mạc lớp học, TS Nguyễn Đức Toàn – Hiệu trưởng Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường cho biết: được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, sự phối kết hợp chặt chẽ của Lãnh đạo, giảng viên các đơn vị trực thuộc Bộ, các Sở Tài nguyên và Môi trường, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, tích cực, nhiệt tình của Lãnh đạo Trường, cán bộ các Phòng, Khoa, Ban Quản lý lớp học và tập thể 53 học viên, khóa học đã được tổ chức và hoàn thành khóa học theo đúng kế hoạch và yêu cầu đề ra.

Ô Duy
Ông Đỗ Văn Duy - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Lào Cai phát biểu tại Lễ bế giảng

Ban tổ chức lớp học bám sát và thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được phân công, đảm bảo các điều kiện giảng dạy và học tập tốt; phối hợp, họp, hội ý với Ban cán sự lớp để thống nhất các vấn đề liên quan khóa học và phản ánh kịp thời với Lãnh đạo Nhà trường các vấn đề phát sinh. 

 

Ngoài ra, trong thời gian học, các học viên cũng đã có nhiều thời gian trao đổi, tương tác với các giảng viên là lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện của Bộ TN&MT  cũng như giữa các học viên là cán bộ quản lý ngành TN&MT các tỉnh thành phố với nhau về kinh nghiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực mình theo dõi.

Các học viên
Các học viên chụp ảnh lưu niệm với nhà trường

Thông qua lớp học, các học viên làm báo cáo nhóm và tổ chức thảo luận tại lớp học. Kết thúc khóa học, học viên viết một bài thu hoạch cá nhân theo Đề cương hướng dẫn. Hội đồng đánh giá bài thu hoạch học viên làm việc với tinh thần tích cực, trách nhiệm; thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch…

 

Phát biểu khi được tham dự và kết thúc khóa đào tạo, ông Đỗ Văn Duy - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Lào Cai, đại diện các học viên cho biết, điều quan trọng nhất là thông qua khóa học, các học viên được học tập nâng cao nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường. Ông Đỗ Văn Duy cho rằng, đây là những kiến thức, kinh nghiệm quý báu để các học viên về áp dụng trong quá trình công tác sau này của ngành TN&MT ở địa phương.