Nâng cao công tác bảo vệ bí mật Nhà nước tại Bộ Tài nguyên và Môi trường

Trong nước - Ngày đăng : 21:18, 23/08/2019

(TN&MT) - Chiều 23/8/2019, tại Hà Nội, Đoàn Thanh tra của Bộ Công an do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã có buổi làm việc, lấy ý kiến thông qua Dự thảo Kết luận Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước (BMNN) đối với Bộ Tài nguyên và môi trường (TN&MT).

Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ TN&MT; đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.

TTr Thanh
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc

Theo đó, từ ngày 10/6 đến ngày 18/7/2019, Đoàn Thanh tra của Bộ Công an đã tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ BMNN đối với Bộ TN&MT, nhằm phối hợp thực hiện công tác bảo vệ BMNN, để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền có biện pháp khắc phục; giúp cho cơ quan, tổ chức, cá nhân được thanh tra thực hiện đúng các quy định của pháp luật bảo vệ BMNN, góp phần nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn Thanh tra của Bộ Công an đã công bố Dự thảo Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ BMNN đối với Bộ TN&MT. Dự thảo thanh tra cũng đã nêu rõ những kết quả tích cực đạt được và những tồn tại, hạn chế cần chấn chỉnh. Các đại biểu cũng đã tham gia, góp ý và nhất trí thông qua đối với Dự thảo Kết luận thanh tra của Bộ Công an và khẳng định đây là Dự thảo thể hiện tinh thần trách nhiệm, khách quan, nghiêm túc, chấp hành đúng quy định của pháp luật về thanh tra chuyên ngành.

BTHa
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ TN&MT phát biểu, những đánh giá trong Dự thảo Kết luận thanh tra của Bộ Công an là rõ ràng, chính xác, khách quan; khẳng định, đây là dịp để các đơn vị thuộc Bộ TN&MT đánh giá, nhìn nhận lại công tác bảo vệ BMNN, góp phần nâng cao công tác này trong thời gian tới. Đồng chí Trần Hồng Hà yêu cầu các đơn vị của Bộ TN&MT cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác bảo vệ BMNN và triển khai ngay các biện pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế. Đồng thời, đề nghị Bộ Công an tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Bộ TN&MT trong công tác bảo vệ BMNN thời gian tới.

Để góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ BMNN tại Bộ TN&MT đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đề nghị các Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ TN&MT cần chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, triệt để các nhiệm vụ theo Chỉ thị 02/CT-TTg ngày 04/7/2019 của Thủ tướng Chính phủ về công tác bảo vệ BMNN trên không gian mạng. Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản quy định của pháp luật về bảo vệ BMNN; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của đơn vị, cá nhân đối với công tác bảo vệ BMNN. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, Bộ TN&MT cần coi công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ BMNN là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, gắn với trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu; không để mơ hồ, chủ quan, mất cảnh giác...

Toancanh
Toàn cảnh buổi làm việc chiều 23/8

Bên cạnh đó, Bộ TN&MT cần tăng cường và chủ động hơn trong công tác hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ BMNN; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng định kỳ kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về bảo vệ BMNN.