Quảng Ninh: Chủ tịch Quốc hội dự lễ trao tặng Trường Tiểu học và THCS Đồng Sơn và trao tặng Quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Trong nước - Ngày đăng : 19:30, 22/08/2019

(TN&MT) - Ngày 22/8, tại huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ trao tặng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đồng Sơn và trao tặng sữa của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân –Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội.
Anh 1 (1)
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng trường Tiểu học & THCS Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh do Chủ tịch Quốc hội vận động tài trợ .

Quảng Ninh là tỉnh có tài nguyên khoáng sản than đá lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, với địa hình hơn 80% là đồi núi và dân cư phân bổ không đồng đều nên việc chăm sóc về dinh dưỡng, đặc biệt đối với trẻ em tại nhiều khu vực vùng cao của tỉnh còn nhiều hạn chế. Chia sẻ khó khăn này, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam đã chọn Quảng Ninh là điểm dừng chân kế tiếp của hành trình trao tặng sữa cho trẻ em, với mong muốn mang đến cho các em niềm vui được uống sữa, được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ. Thông qua đó, kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng dành cho việc phát triển toàn diện cả thể chất và trí tuệ của thế hệ mầm non tương lai.

anh 2
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP sữa Việt Nam tặng sữa cho các em học sinh.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng trường Tiểu học & THCS Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh do Chủ tịch Quốc hội vận động tài trợ thông qua việc trao tặng quả bóng và áo thi đấu với chữ ký của các thành viên đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. 

Ngôi trường mới xây dựng với tổng kinh phí là 8,3 tỷ đồng và được bàn giao đưa vào sử dụng trước năm học mới 2019-2020 sẽ giúp con em đồng bào dân tộc Dao nơi đây có môi trường học tập thuận lợi hơn.

Cũng trong chương trình, để tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày” và góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em tỉnh Quảng Ninh, Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk đã trao tặng 71.330 ly sữa trị giá gần 500 triệu đồng cho gần 800 em học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ninh được uống sữa miễn phí, mỗi ngày một hộp trong vòng ba tháng, với mong muốn các em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ, vươn lên trong học tập.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc cũng tặng giáo viên và các em học sinh Trường Tiểu học & THCS Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ quần áo đồng phục trị giá 600 triệu đồng.