Quảng Ninh: Điểm dừng chân lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản

Bất động sản - Ngày đăng : 12:25, 22/08/2019

(TN&MT) - Ghi nhận của nhiều nhà đầu tư chiến lược, đặc biệt, các Tập đoàn lớn đang đầu tư vào Quảng Ninh như: FLC, Sun Group, Vin Group, BIM Group, CEO... cũng như các nhà đầu tư bất động sản (BĐS) trên địa bàn tỉnh cũng như đến từ các tỉnh thành khác đều khẳng định, BĐS Quảng Ninh đang là một trong những thị trường sôi động bậc nhất miền Bắc.
A 3
Khu du lịch dịch vụ cao cấp Bến Đoan Vinhomes Dragon Bay Hạ Long, TP. Hạ Long

Thời gian qua, cùng với việc ban hành nhiều chính sách, cũng như cải thiện môi trường thu hút các nhà đầu tư, tỉnh Quảng Ninh có bước phát triển mạnh về cơ sở hạ tầng với việc đưa hàng loạt công trình có giá trị hàng chục nghìn tỷ như: Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cầu Bạch Đằng, sân bay Vân Đồn đi vào hoạt động. Đây chính là nền tảng quan trọng để BĐS Quảng Ninh là địa điểm hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư.

Quảng Ninh là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển du lịch nhanh và mạnh. Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, năm 2018, Quảng Ninh đón hơn 12.5 triệu lượt khách du lịch, còn 7 tháng năm 2019, tỉnh đã cón gần 10 triệu lượt khách du lịch. Đây là nền tảng quan trọng để dòng BĐS du lịch có sự bứt phá tăng trưởng mạnh. Cùng với hoạt động du lịch gia tăng, các sản phẩm du lịch được khai thác tốt, số lượng du khách tăng, không chỉ phân khúc khách sạn sẽ phát triển mà cả phân khúc căn hộ cho thuê cũng hưởng lợi theo.

Theo anh Nguyễn Mạnh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thu Hà, trụ sở tại TP. Cẩm Phả, chuyên kinh doanh hạ tầng đô thị, dự án BĐS cho biết, thị trường BĐS Quảng Ninh có thể chia ra làm 3 khu vực chính: Khu vực là Hạ Long và Bãi Cháy, khu vực đang phát triển mạnh nhờ chính sách là Vân Đồn và các khu vực khác mới nổi như: Quảng Yên, Cẩm Phả, Uông Bí, Móng Cái...

A 1
Khu shophouse do Sun Group đầu tư tại Bãi Cháy, TP. Hạ Long

Có thể nói, hai năm trở lại đây, khu vực Hạ Long và Bãi Cháy có tốc độ bứt phá mạnh mẽ, với sự tăng trưởng rõ rệt của các sản phẩm BĐS gắn với du lịch biển như: Khách sạn, căn hộ cho thuê và biệt thự biển. Tham gia vào thị trường BĐS tại khu vực này, có sự tham gia của hầu hết các chủ đầu tư lớn trong nước như: FLC, Sun Group, Vin Group, BIM group, Đất Xanh Group …

Chia sẻ với PV, anh Phạm Quốc Toàn, một nhà đầu tư BĐS cho biết, khu vực Bãi Cháy, Cái Dăm, giá đất nền gần các dự án của Sun Group, BIM Group đều tăng gấp 2 - 3 lần, từ 30 - 40 triệu đồng/m2 năm 2016 tăng lên đến 70 - 80 triệu đồng/m2 năm 2018, đến thời điểm này, còn cao hơn. Thậm chí, có những địa điểm gần khu du lịch, giá còn lên tới 150 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, gần đây, một trong những lý do khiến giới đầu tư đến với Quảng Ninh là những dự án độc đáo, đẳng cấp trên địa bàn của tập đoàn lớn như: FLC, Sun Group, Vin Group. Điển hình như shophouse tiểu khu Élyseé thuộc Dự án Sun Plaza Grand World do Sun Group đầu tư tại Bãi Cháy; Dự án khu du lịch dịch vụ cao cấp Bến Đoan Vinhomes Dragon Bay Hạ Long, TP. Hạ Long...

Sau một thời gian giá đất tăng “đột biến”, hiện tại, thị trường BĐS Vân Đồn có xu thế chững lại. Tuy vậy, cùng với việc triển khai một số dự án lớn cũng như việc đưa Sân bay Vân Đồn vào hoạt động sẽ tạo đà tăng trưởng kinh tế - xã hội và đặc biệt là du lịch Quảng Ninh, từ đó, thị trường BĐS cũng được hưởng lợi. Trong đó, BĐS du lịch được đánh giá là phân khúc được hưởng lợi trước tiên và tiếp đó là BĐS nhà ở.

Đi tiên phong trong dòng sản phẩm nhà phố thương mại (Shophouse) tại TP. Uông Bí, Dự án Shophouse Uông Bí New City do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư được đánh giá là có nhiều lợi thế phát triển và cạnh tranh để trở thành điểm đến đầu tư kinh doanh lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản. Cùng với đó, các khu đất ven trục Quốc lộ 18, xung quanh Trung tâm thương mại Vincom đang là tâm điểm đầu tư tại TP. Uông Bí, góp phần đẩy mạnh giá trị BĐS trên địa bàn.

TP. Cẩm Phả cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn giới đầu tư BĐS đến từ trong và ngoài tỉnh. Nằm trên trục phát triển kinh tế kết nối Hạ Long - Vân Đồn, năm 2019, TP. Cẩm Phả dành gần 1.000 tỷ đồng từ vốn ngân sách để khởi công mới 21 dự án chủ yếu là các công trình hạ tầng đô thị, thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao, giáo dục nhằm chỉnh trang diện mạo thành phố. Điều này đã thu hút nhiều doanh nghiệp hàng đầu về BĐS tìm đến Cẩm Phả với nhiều dự án tiềm năng như: khu nghỉ dưỡng khoáng nước nóng cao cấp Quang Hanh, dự án BĐS Vincom Plaza và khu Vincom Shophouse Cẩm Phả của Vingroup, khu đô thị Golden Mark, dự án đất nền Green Park Cẩm Phả… phát triển nhanh chóng, hướng tới trở thành một trong những khu vực sầm uất nhất thành phố.

Có thể nói, thị trường BĐS Quảng Ninh đang trở thành từ khóa “hot” của giới đầu tư hiện nay, với những phân khúc đầu tư vào khách sạn, nhà ở, căn hộ cho thuê hay đất nền đang đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Đây là động lực để Quảng Ninh ngày càng có bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế, lấy du lịch làm mũi nhọn theo mô hình tăng trưởng xanh, thân thiện với môi trường.