Quảng Bình: Người dân câu được cá 7kg, nghi là sủ vàng quý hiếm

Xã hội - Ngày đăng : 08:53, 20/08/2019

(TN&MT)– Một người dân tại phường Nam Lý, TP. Đồng Hới vừa câu được con cá 7kg, có vảy màu vàng óng nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Trao đổi với PV anh Nguyễn Đình Hồng (SN 1970, trú tại TDP 8, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới) người câu được con cá cho biết: Vào khoảng 15 giờ, ngày 17/8, anh một mình đến đoạn gần cửa sông Gianh (thuộc địa phận TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) để câu cá. Chỉ vừa mới thả cần được khoảng 20 phút thì cá cắn câu.

Một người dân câu được cá 7kg, nghi là sủ vàng
Một người dân câu được cá 7kg, nghi là sủ vàng

“Lúc đó tôi nhảy lên bè của các hộ dân ở đó để câu cá. Mồi câu chỉ một con tôm, thả câu được một lúc có con cá cắn câu và kéo rất mạnh. Mất khoảng 30 phút tôi mới chế ngự được và đưa con cá đó lên” - anh Hồng nói.

Sau khi đưa lên bờ thấy con cá có vảy màu vàng óng ánh, dài khoảng 80cm, nặng 7kg, anh Hồng đã đưa đi hỏi một số người dân gần đó họ đều nói rất giống cá sủ vàng.

Sủ vàng là loài cá quý hiếm
Sủ vàng là loài cá quý hiếm

Hiện, con cá được anh Nguyễn Đình Hồng nuôi ở lồng cá trên sông Nhật Lệ. Dù được nhiều người tới hỏi mua nhưng anh Hồng vẫn chưa bán.

Cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus) còn gọi là cá sủ vây vàng, phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam. Ngoài chất lượng dinh dưỡng cao, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng để làm chỉ khâu tự tiêu trong phẫu thuật.