Huyện Điện Biên đấu giá 35 thửa đất “vàng”

Đất đai - Ngày đăng : 10:07, 19/08/2019

(TN&MT) - Theo báo cáo của UBND huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, trong năm 2019 sẽ tổ chức đấu giá 35 thửa đất "vàng" trên địa bàn hai xã Thanh Xương và Mường Nhà. Dự kiến số tiền đấu giá đất trên 25 tỷ đồng thu được sẽ được dùng cho việc phát triển cơ sở, hạ tầng của địa phương.

Theo ông Đặng Văn Tuấn, Phó phòng Phụ trách, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Điện Biên, cho biết: Thực hiện hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản giữa Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Điện Biên với Công ty đấu giá Hợp Danh Điện Biên, huyện Điện Biên đã được phê duyệt kế hoạch và triển khai đấu giá 32 thửa đất, thuộc khu đất công trung tâm huyện Điện Biên. 

Dọc Quốc lộ 297 đoạn C9, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên rất nhiều hộ dân lấn chiếm đất nông nghiệp, buộc huyện này phải hợp thức hóa bằng cách đấu giá đất, giao đất có thu tiền sử dụng đất.
Dọc Quốc lộ 297 đoạn C9, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên rất nhiều hộ dân lấn chiếm đất nông nghiệp, buộc huyện này phải hợp thức hóa bằng cách đấu giá đất, giao đất có thu tiền sử dụng đất

Theo đó, tính thời điểm hết tháng 7/2019, huyện Điện Biên đã đấu giá 32 thửa đất "vàng", với tổng diện tích là 9.367,3m2, thu về 15.386 triệu đồng. Việc đấu giá được tiến hành công khai đúng theo quy định của pháp luật.

Ông Đặng Văn Tuấn cũng cho biết thêm: Đến nay, ngành chức năng huyện Điện Biên đã hoàn thành các thủ tục, phê duyệt giá khởi điểm 3 thửa đất có diện tích 417m2 tại xã Mường Nhà, huyện Điện Biên. Sau đấu giá, 3 thửa đất này dự kiến thu về khoảng gần 2 ty đồng. 

Nhiều hộ dân 'nhảy dù' được đất, ra yêu cầu chính quyền phải cấp 'sổ đỏ' trong khi đó nhiều diện tích đất chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Và Khu vực C9, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên từ lâu đã nóng về vấn đề này.
Nhiều hộ dân "nhảy dù" được đất, ra yêu cầu chính quyền phải cấp "sổ đỏ" trong khi đó nhiều diện tích đất chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Và Khu vực C9, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên từ lâu đã nóng về vấn đề này

Để phát huy hiệu quả của các khu đất sau đấu giá, UBND huyện Điện Biên đưa ra các điều kiện buộc tổ chức, cá nhân sở hữu đất phải triển khai dự án theo quy hoạch. Sau khi bán đất công, chính quyền huyện Điện Biên sẽ giám sát, đốc thúc người mua được đất phải làm dự án theo lộ trình, tránh tình trạng tổ chức, cá nhân mua đất theo phương thức đầu cơ.