Dự báo thời tiết ngày 16/8: Cảnh báo mưa lớn, lốc, sét ở vùng núi Bắc Bộ

Tin tức - Ngày đăng : 09:18, 16/08/2019

(TN&MT) – Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại tỉnh Lào Cai. Các tỉnh vùng núi Bắc Bộ cũng đề phòng mưa lớn, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến mực 5000m nên trong ngày hôm nay (16/8), Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác; riêng chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông diện rộng, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h, có nơi trên 120mm/24h). Hiện trên khu vực các tỉnh Lào Cai đang có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Trong khoảng từ 2-4 giờ tới, khu vực các tỉnh Lào Cai tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa phổ biến đạt từ 20-40mm, có nơi trên 50mm nên lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại một số nơi thuộc tỉnh Lào Cai đặc biệt tại các huyện: Bát Xát, Mường Khương, Sa Pa.

mua lon
Các tỉnh vùng núi Bắc Bộ sẽ có mưa lớn, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Khu vực Hà Nội chiều tối mưa rào và rải rác có dông, ngày mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 – 34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; ngày mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 22 – 33 độ C. Phía Đông Bắc Bộ vùng núi mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 – 34 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên tiếp tục nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. Khu vực này nắng nóng có thể kéo dài nhiều ngày tới. Nhiệt độ từ 29 – 37 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ khu vực Tây Nguyên từ 24 - 32 độ, Nam Bộ từ 24 – 34 độ C.