Tổ chức thành công Đại hội Chi Đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ 2019-2022

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 12:01, 15/08/2019

(TN&MT) – Sáng 15/8, tại Trụ sở Báo TN&MT, Chi đoàn Báo TN&MT tổ chức Đại hội lần thứ V (nhiệm kỳ 2019-2022) và Lễ trưởng thành Đoàn cho Đoàn viên.

Báo cáo chương trình công tác nhiệm kỳ 2017-2019, Phó Bí thư Chi đoàn Báo TN&MT Nguyễn Quyết Thắng cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, tập thể cán bộ, đoàn viên thanh niên trong chi đoàn đã đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành các chương trình công tác đề ra cũng như nhiệm vụ do cấp ủy Đảng, cơ quan và Đoàn cấp trên giao.

dai hoi doan 1
Quang cảnh Đại hội Chi đoàn Báo TN&MT lần thứ V (nhiệm kỳ 2019-2022)

Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Bộ TN&MT, lực lượng đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Báo TN&MT luôn tích cực tuyên truyền các hoạt động của Bộ TN&MT, hoạt động do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Bộ TN&MT phát động. Cụ thể, các phóng viên trẻ luôn chủ động xây dựng các bài phỏng vấn, bài phản ánh chuyên sâu, các bài về điển hình thanh niên, các tin, phóng sự truyền hình… về hoạt động Đoàn sinh động, kịp thời, có tính lan tỏa trong cộng đồng; chủ động phối hợp với các đơn vị Đoàn trực thuộc Đoàn Bộ tổ chức đưa tin về các hoạt động của ngành. Đầy mạnh tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường trên các ấn phẩm của Báo.

Đặc biệt, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Báo thường xuyên và chủ động nhận đi công tác tới những vùng sâu, vùng xa để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân; từ đó, phản ánh một cách khách quan, trung thực những vấn đề bức xúc đang diễn ra ở các địa phương như đất đai, môi trường, khai thác tài nguyên khoáng sản, biến đổi khí hậu…

dai hoi doan 2
Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Mạnh Hà phát biểu chỉ đạo Đại hội

Theo Phó Bí thư Chi đoàn Nguyễn Quyết Thắng, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Đoàn và phát triển thanh niên của Chi đoàn thời gian qua vẫn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục, đó là có lúc công việc của Chi đoàn còn bị động, triển khai chưa kịp thời và chưa đạt hiệu quả cao nhất do các đồng chí trong BCH Chi đoàn đều bận công tác chuyên môn. Hơn nữa, việc duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt động công tác đoàn còn hạn chế; việc tham gia phát biểu ý kiến, hiến kế cho Chi đoàn của đoàn viên thanh niên chưa phong phú.

Về mục tiêu, phương hướng hoạt động của Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022, Chi đoàn Báo TN&MT tăng cường bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn và năng lực công tác của đoàn viên thanh niên trong chi đoàn. Cùng với đó, nâng cao chất lượng cơ sở đoàn, đáp ứng tốt những nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của đoàn viên, tích cực tham gia xây dựng Đảng. Chuẩn bị sẵn sàng về tư tưởng, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển sự nghiệp của Báo TN&MT.

dai hoi doan 3
Ông Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT phát biểu

Tại Đại hội, thay mặt BCH Chi đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ IV (2017-2019), Bí thư Chi đoàn Báo TN&MT Tống Thị Minh báo cáo kiểm điểm BCH Chi đoàn Báo trong nhiệm kỳ vừa qua. Theo đó, BCH nhiệm kỳ 2017-2019 đã lãnh đạo thanh niên và triển khi tổ chức thực hiện các mục tiêu phương hướng mà Nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ IV đã đề ra. Trong hoạt động chuyên môn, BCH Chi đoàn đã tập trung tuyên truyền nội dung và ý nghĩa sâu sắc các ngày lễ lớn; tích cực đưa tin, viết bì hưởng ứng và tham gia hoạt động của các ngày lễ lớn của ngành…

Ghi nhận và đánh giá cao công tác Đoàn của Báo TN&MT trong nhiệm kỳ vừa qua, ông Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT mong muốn trong thời gian tới Chi đoàn Báo sẽ tiếp tục là lực lượng nòng cốt và có nhiều đóng góp vào hoạt động của Đoàn TNCS Bộ TN&MT.

“BCH Chi đoàn Báo cần tập trung định hướng tư tưởng cho các đồng chí đoàn viên thanh niên; nhất là lực lượng các phóng viên trẻ. Đặc biệt, Chi đoàn Báo nên có nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập Báo Tài nguyên và Môi trường”, ông Nguyễn Quang Huy nhấn mạnh.

Thay mặt Ban Biên tập Báo TN&MT, Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà khẳng định, trong nhiệm kỳ qua các hoạt động của tuổi trẻ Báo đã đạt được những hiệu quả tích cực. Những thành tích đó đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Báo TN&MT trong những năm qua. Tuy nhiên, công tác Đoàn của Báo vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế dẫn đến chất lượng hoạt động Đoàn chưa toàn diện.

dai hoi doan 5
Tổng biên tập Hoàng Mạnh Hà tặng hoa cảm ơn BCH Chi đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ IV (2017-2019)

Do vậy, Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà đề nghị BCH Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Báo TN&MT khóa V nhiệm kỳ 2019-2022 ngay sau Đại hội phải xây dựng Chương trình hành động toàn khóa, phân công nhiệm vụ cụ thể. Đồng thời, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên đổi mới và mở rộng các hình thức sinh hoạt…; phát huy tính xung kích, tình nguyện và sự năng động, sáng tạo của thanh niên, thường xuyên tổ chức phong trào thi đua gắn với từng vị trí công tác của một cơ quan báo chí; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tập thể BCH Đoàn.

Đại hội đã bầu ra BCH Chi đoàn Báo TN&MT lần thứ V (nhiệm kỳ 2019-2022) gồm 3 đồng chí: Tống Thị Minh (Trung tâm truyền hình TN&MT), Nguyễn Trung Dũng (Phòng Kinh tế Truyền thông), Nguyễn Hoàng Hiền (Văn phòng Báo TN&MT)

Cũng trong khuôn khổ chương trình sáng 15/8, Chi đoàn Báo TN&MT đã tổ chức lễ trưởng thành đoàn cho 10 đoàn viên Chi đoàn Báo TN&MT. Như vậy, sau khi tổ chức lễ trưởng thành Đoàn, đến nay Chi đoàn Báo TN&MT có 28 đoàn viên.