Đoàn Quảng Ninh giành giải Nhất Giải bơi lặn vô địch các CLB quốc gia khu vực 1 Cúp Sun Sport Complex 2019

Xã hội - Ngày đăng : 16:07, 12/08/2019

(TN&MT) - Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi và quyết liệt, giải bơi lặn vô địch các CLB quốc gia khu vực 1 (từ Bình Định trở ra) tranh cúp Sun Sport Complex năm 2019 đã kết thúc thành công với nhiều huy chương được trao tặng.
bế mạc 2
Lễ bế mạc giải bơi lặn vô địch các CLB quốc gia khu vực 1 (từ Bình Định trở ra) tranh cúp Sun Sport Complex năm 2019

Với 25 huy chương vàng, 19 huy chương bạc, 6 huy chương đồng, đoàn Quảng Ninh đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn. Đội chủ nhà Thanh Hóa về nhì với 22 huy chương vàng, 15 huy chương bạc, 9 huy chương đồng, đoàn Đà Nẵng về thứ ba với 14 huy chương vàng, 18 huy chương bạc và 12 huy chương đồng. Tổng số huy chương được trao trong mùa giải năm nay là 154 huy chương.

Đây là một trong những giải bơi lặn có quy mô cấp quốc gia được tỉnh Thanh Hóa đăng cai tổ chức. Giải quy tụ 300 vận động viên đến từ 19 CLB của 17 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Trong 5 ngày thi đấu, các VĐV lần lượt được tranh tài với nhiều nội dung khác nhau, gồm: cự ly bơi cá nhân dành cho nam và nữ thuộc 4 nhóm tuổi gồm 11 tuổi trở xuống, 12-13, 14-15 và 16-18; cự ly lặn cá nhân dành cho nam và nữ thuộc 2 nhóm tuổi: từ 15 tuổi trở xuống và 16-17 tuổi.

giai boi lan sun sport complex (3)
Giải bơi lặn vô địch các CLB quốc gia khu vực 1 (từ Bình Định trở ra) tranh cúp Sun Sport Complex năm 2019

Đặc biệt tại giải bơi lần này, có nhiều gương tài năng đã được phát hiện, tiêu biểu như vận động viên Phạm Thị Vân của đoàn Thanh Hóa đã xuất sắc giành được 10 huy chương vàng, 6 huy chương bạc tại nhóm tuổi 14-15 ở cả hai nội dung bơi và lặn.  

kết quả SSC 2


Giải bơi - lặn vô địch các câu lạc bộ quốc gia khu vực 1 Cúp Sun Sport Complex năm 2019 được tổ chức tại Tổ hợp thể thao Sun Sport Complex Thanh Hóa. Các VĐV đã được thi đấu tại bể bơi hiện đại bậc nhất Việt Nam với 10 làn bơi tiêu chuẩn Olympic, được trang bị hệ thống máy móc bơi lội hàng đầu thế giới và hệ thống chấm điểm bảng thành tích đạt chuẩn Olympic quốc tế nhập khẩu từ Mỹ. Vũ Thanh Ngân (đoàn Quảng Ninh) - huy chương vàng nội dung 200 mét hỗn hợp giành cho nữ độ tuổi 12-13 của đoàn Quảng Ninh cho biết: “Em đã tham gia nhiều giải bơi cấp quốc gia nhưng đây là lần đầu tiên em được thi đấu ở một bể bơi hiện đại như thế này, em rất thích. Em rất mong muốn có cơ hội được luyện tập ở đây để nâng cao kĩ năng hơn”.
 

giai boi lan sun sport complex (5)


Giải bơi lặn vô địch các CLB quốc gia khu vực 1 Cup Sun Sport Complex năm 2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là một sân chơi bổ ích và thiết thực để các tỉnh, thành, ngành trên cả nước cùng phát triển phong trào bơi- lặn, nâng cao sức khỏe, đồng thời thông qua những hoạt động quy mô và chuyên nghiệp như giải bơi lần này, nhiều VĐV tiềm năng đã được phát hiện, chọn lọc để đào tạo.