Italia: Động đất tấn công đảo Ischia, hàng chục người bị thương

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 22/08/2017

(TN&MT) - Một trận động đất tấn công hòn đảo Ischia, ngoài khơi thành phố Naples của Italy vào đêm 21/8, phá hủy các tòa nhà, làm chết ít nhất hai người và...
(TN&MT) - Một trận động đất tấn công hòn đảo Ischia, ngoài khơi thành phố Naples của Italy vào đêm 21/8, phá hủy các tòa nhà, làm chết ít nhất hai người và khiến hàng chục người bị thương.
 
Cư dân và du khách trên hòn đảo Ischia, ngoài khơi thành phố Naples của Italy lo sợ chạy ra những con đường hẹp từ nhà và khách sạn và nhiều người quyết định rời hòn đảo sớm.
 
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy khoảng 6 tòa nhà trong thị trấn Casamicciola, trong đó, có một nhà thờ đã sụp đổ do động đất, xảy ra vào lúc 20h57 tối 21/8 (theo giờ địa phương).
 
Viện Vật lý Địa cầu và Khí tượng học Quốc gia Italy cho hay động đất mạnh có cường độ 4,0 theo thang mô-men (Mw), trước đó là 3,6 độ Mw, tuy nhiên, cả Viện khảo sát địa chất Mỹ (USGS) và Cơ quan động đất châu Âu (EMSC) đều dự đoán cường độ của trận động đất là 4,3 độ Mw.
 
Giám đốc bệnh viện thuộc hòn đảo này cho hay 2 người đã thiệt mạng và khoảng 40 người bị thương. Theo Phòng Bảo vệ dân sự ở Rome, một nạn nhân nữ bị thiệt mạng là do các mảng vỡ từ nhà thờ Santa Maria del Suffragio rơi vào người.
 
Du khách xuống thuyền từ bến phà Pozzuoli sau trận động đất tại Ischia, Naples, Italy vào đêm 21/8/2017.
Du khách xuống thuyền từ bến phà Pozzuoli sau trận động đất tại Ischia, Naples, Italy vào đêm 21/8/2017.
 
Hầu hết thiệt hại xảy ra ở khu vực cao của hòn đảo. Các khách sạn và nhà ở ven biển không bị thiệt hại nghiêm trọng.
 
Các máy bay trực thăng và một chiếc phà đã đưa thêm lực lượng cứu hộ từ đất liền ra đảo. Ba phà khác hoạt động trong đêm để đưa khoảng 1.000 cư dân và khách du lịch muốn rời khỏi đảo. 
 
Trong số những người được cứu khỏi đống đổ nát, có một đứa trẻ bảy tháng tuổi. Theo truyền thông, một vài người khác, trong đó có hai trẻ em vẫn còn sống và các nhân viên cứu hộ đang làm việc để cứu sống họ.
 
Roberto Allocca, một bác sĩ làm việc tại một bệnh viện địa phương cho biết khoảng 25 người được điều trị do bị thương nhẹ. Hầu hết các bệnh viện đã được sơ tán và những người bị thương được điều trị ở bên ngoài.
 
Trận động đất này xảy ra chỉ vài ngày trước lễ kỷ niệm đầu tiên các nạn nhân trong trận động đất lớn tại miền Trung Italy vào ngày 24/8/2016, làm gần 300 người thiệt mạng, trong đó, phần lớn là ở thị trấn Amatrice.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters