Chính phủ Anh đưa ra đánh giá cắt giảm chi phí điện lâu dài

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 07/08/2017

(TN&MT) – Ngày 6/8, chính phủ Anh đã đưa ra đánh giá về cách giảm bớt các hóa đơn điện lâu dài cho các hộ gia đình và doanh nghiệp do lo ngại chi phí điện...
(TN&MT) – Ngày 6/8, chính phủ Anh đã đưa ra đánh giá về cách giảm bớt các hóa đơn điện lâu dài cho các hộ gia đình và doanh nghiệp do lo ngại chi phí điện cao có thể làm giảm tính cạnh tranh của ngành công nghiệp.
 
Chính phủ cho hay vẫn cam kết giảm phát thải các khí nhà kính theo các cam kết pháp lý hiện tại, nhưng cũng muốn giảm chi phí năng lượng của Anh xuống mức thấp nhất ở châu Âu.
 
"Chúng tôi muốn đảm bảo rằng có thể tiếp tục tìm kiếm các cơ hội để giữ chi phí năng lượng ở mức thấp nhất trong khi vẫn đáp ứng các mục tiêu về biến đổi khí hậu", Bộ trưởng Kinh doanh và Năng lượng Anh Greg Clark cho biết.
 
Đánh giá đầu tiên được lên kế hoạch vào tháng 1/2017 như là một phần trong chính sách công nghiệp của Anh. Kể từ đó, ngày càng có nhiều lo ngại về chi phí điện gia đình gia tăng mặc dù Thủ tướng Anh Theresa May đã rút bỏ các đề xuất trước cuộc bầu cử để giảm hóa đơn điện của một số hộ gia đình.
 
Những cột điện ở London, Anh ngày 1/8/2017
Những cột điện ở London, Anh ngày 1/8/2017
Đánh giá đề cập đến việc phát điện, truyền tải, phân phối và cung cấp điện vào thời điểm các nhà máy điện than đóng cửa, các nhà máy hạt nhân đang lão hóa và các loại xe điện có nguy cơ tạo ra nhu cầu lớn lâu dài.
 
Thay đổi chi tiết về thuế hay chi tiêu của chính phủ không nằm trong đánh giá này, và bất kỳ khoản tiết kiệm chi phí nào cũng cần xuất phát từ việc thay đổi năng lượng và giá các-bon, hiệu suất năng lượng, điều chỉnh mạng lưới hoặc công nghệ mới.
 
Cuộc đánh giá này kết thúc vào cuối tháng 10/2017 và sẽ do Giáo sư kinh tế Dieter Helm thuộc Đại học Oxford (Anh), người đã tư vấn cho chính phủ trước đây đứng đầu.
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters