Anh: Giảm phát thải và hóa đơn tiền điện nhờ sử dụng năng lượng hiệu quả

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 16/03/2017

(TN&MT) - Nỗ lực của Vương quốc Anh trong việc chống lại BĐKH và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng đã làm giảm phát thải, với các hóa đơn tiền điện cũng giảm...
(TN&MT) - Phân tích mới cho thấy những nỗ lực của Vương quốc Anh trong việc chống lại BĐKH và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng đã làm giảm phát thải, với các hóa đơn tiền điện cũng giảm đáng kể từ khi Đạo luật về Biến đổi Khí hậu được ban hành hồi năm 2008.
 
Báo cáo của Ủy ban về Biến đổi Khí hậu (CCC) cho hay, các hóa đơn tiền điện năm 2016 thấp hơn mức của năm 2008, với giá cao hơn từ các chính sách về các-bon và chi phí mạng thấp nhờ "giảm sử dụng năng lượng".
 
CCC cho biết, mặc dù các biện pháp các-bon thấp đã bổ sung khoảng 9 bảng Anh (11 USD) mỗi tháng cho một hóa đơn tiền điện cụ thể vào năm 2016, nhưng hóa đơn này đã được giảm khoảng 20 bảng Anh (24 USD) mỗi tháng do giảm nhu cầu năng lượng.
 
CCC nhận thấy rằng những cải tiến về hiệu suất năng lượng đã giúp "hộ gia đình điển hình" tiết kiệm được khoảng 290 bảng Anh một năm kể từ năm 2008.
 
Chủ tịch CCC John Gummer khẳng định: "Hệ thống năng lượng sạch và hiệu quả hơn đã mang lại lợi ích cho các hộ gia đình và doanh nghiệp”.
 
những nỗ lực của Vương quốc Anh trong việc chống lại BĐKH và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng đã làm giảm phát thải, với các hóa đơn tiền điện
Những nỗ lực của Vương quốc Anh trong việc chống lại BĐKH và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng đã làm giảm phát thải và giảm đáng kể hóa đơn tiền điện
Theo Gummerm, khí thải ở Anh đang giảm xuống - giảm 38% từ năm 1990 đến năm 2015 trong khi GDP tăng gần 65% cùng kỳ.
 
"Trong khi đó, hóa đơn tiền điện của hộ gia đình điển hình đã giảm trên thực tế kể từ năm 2012. Tiến bộ của Anh trong việc giảm phát thải và lợi thế so sánh trong các lĩnh vực quan trọng như ngành ô tô tạo cơ hội tăng trưởng và việc làm trong tương lai trong khi hướng tới hành động giải quyết BĐKH" – Gummerm cho biết.
 
Tổ chức “Friends of the Earth” hoan nghênh những phát hiện của báo cáo, đồng thời nhận thấy rõ những cải tiến từ đó.
 
"Báo cáo này cho thấy chúng ta có thể giải quyết vấn đề BĐKH và có các hóa đơn tiền điện thấp hơn. Đó là một lợi ích lớn đối với người tiêu dùng và môi trường của chúng ta" - Simon Bullock, nhà chiến dịch năng lượng của “Friends of the Earth” nhấn mạnh. 
 
Mai Đan
Tổng hợp từ CNBC