Bắc Kinh yêu cầu không bắn pháo hoa để hạn chế ô nhiễm

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 27/01/2017

(TN&MT) – Ngày 26/1, chính quyền thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) đã yêu cầu các quan chức phải gương mẫu và không bắn pháo hoa hay pháo khác để chào đón năm mới Âm lịch nhằm ngăn chặn khói, sau khi thành phố này bị bao phủ trong sương khói dày đặc hồi đầu tháng này. Các kỳ nghỉ Tết của Trung Quốc thường được đánh dấu bởi màn bắn pháo hoa và pháo nổ. Pháo hoa nhuộm đen bầu trời với lớp khói mù mịt trong nhiều giờ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với mối lo ngại của cộng đồng về tình trạng ô nhiễm không khí, chính phủ đã cố gắng hạn chế việc bắn pháo hoa.
Hình ảnh các tòa nhà trong sương mù ở Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào ngày 1/1/2017. Ảnh: REUTERS / Stringer
Hình ảnh các tòa nhà trong sương mù ở Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào ngày 1/1/2017. Ảnh: REUTERS / Stringer

Trong tuyên bố vào cuối ngày 26/1, chính quyền thành phố Bắc Kinh cho biết các quan chức phải "đi đầu" trong việc thực hiện nghiêm túc lệnh hạn chế bắn pháo hoa hay pháo.

China Daily cho biết chính phủ yêu cầu hạn chế bán pháo hoa ở Bắc Kinh, với 511 gian hàng pháo hoa đã được phê duyệt trong năm nay so với 719 gian hàng hồi năm trước, nhưng không gian hàng nào trong số đó ở trung tâm Bắc Kinh.

Nỗ lực làm sạch bầu không khí ở trung tâm công nghiệp phía Bắc, trong đó có Bắc Kinh đang bị cản trở bởi việc đốt than và sưởi ấm trong nhà thường diễn ra vào những tháng mùa đông ở Trung Quốc.

Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters