Ý: Động đất gây thiệt hại trên diện rộng

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 28/10/2016

(TN&MT) - Động đất gây thiệt hại trên diện rộng và người dân vô cùng sợ hãi ở miền trung nước Ý, tuy nhiên không có ai bị thiệt mạng. Trận động đất xảy ra 2 tháng sau khi một trận động đất mạnh khiến gần 300 người chết và san phẳng nhiều ngôi làng trong cùng một khu vực.

Cơ quan bảo vệ dân sự của Italy cho biết một số người bị thương nhẹ nhưng chỉ có rất ít người phải nằm viện điều trị.

Tại Visso, một trong những thị trấn lớn bị động đất tấn công, thị trưởng Giuliano Pazzaglini cho biết hầu hết các toà nhà bị thiệt hại vốn đã bị suy yếu bởi trận động đất ngày 24/8.

Một toà nhà bị sập bên cạnh một trạm xăng sau khi trận động đất xảy ra ở Visso, miền trung Italy vào ngày 27/10/2016. Ảnh: REUTERS / Max Rossi
Một toà nhà bị sập bên cạnh một trạm xăng sau khi trận động đất xảy ra ở Visso, miền trung Italy vào ngày 27/10/2016. Ảnh: REUTERS / Max Rossi

"Tình hình trở nên tồi tệ và có thể nhìn thấy những thiệt hại đáng kể, tuy nhiên, đó vẫn là may mắn vì tình hình này tốt hơn những gì có thể xảy ra. Không có nạn nhân hoặc trường hợp nào bị thương nặng hay mất tích", Giuliano Pazzaglini cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo Pazzaglini, trận động đất này vẫn là cú sốc đối với một thị trấn đang bắt đầu kiến thiết sau cơn chấn động cuối cùng, và những giờ sau trận động đất là thời điểm người dân ở khu vực biên giới của vùng Marche và Umbria rất lo lắng.

Nhiều người phải ngủ trong xe của họ. Ở Campi, thị trấn với khoảng 200 dân, nhân viên cứu hộ đã sắp xếp 50 giường trong một tòa nhà bị động đất tấn công, những người không thể ngủ trong nhà của họ.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters