Thiệt hại kinh tế toàn cầu do hạn hán lên đến 8 tỷ USD

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 04/09/2015

(TN&MT) - Theo nhà môi giới tái bảo hiểm Aon Benfield, thiệt hại kinh tế toàn cầu do hạn hán có khả năng chạm đến hơn 8 tỷ USD trong vài tháng tới khi mô hình...
(TN&MT) - Nhà môi giới tái bảo hiểm Aon Benfield cho biết thiệt hại kinh tế toàn cầu do hạn hán có khả năng chạm đến mức hơn 8 tỷ USD trong vài tháng tới khi mô hình thời tiết El Nino ngày càng trở nên khắc nghiệt. 
 
Aon Benfield cho biết trong báo cáo thảm họa hàng tháng của Mỹ rằng tổng thiệt hại kinh tế do hạn hán ở Mỹ có thể sẽ tăng ít nhất là 3 tỷ USD, chủ yếu do thiệt hại nông nghiệp ở California. 
 
Một mương khô ở Gless Ranch, Kern County (California, Mỹ) ngày 23/7/2015. Ảnh: REUTERS / LUCY Nicholson
Một mương khô ở Gless Ranch, Kern County (California, Mỹ) ngày 23/7/2015. Ảnh: REUTERS / LUCY Nicholson
 
"Khi chúng ta tiếp tục thấy hiện tượng El Nino có khả năng trở thành một trong những El Nino mạnh nhất trong nhiều thập kỷ thì càng ngày sẽ càng có nhiều những tác động trở nên rõ ràng trên toàn thế giới" - ông Steve Bowen, Trợ lý Giám đốc của đội mô hình thảm họa Aon Benfield và là nhà khí tượng học tuyên bố.
 
Vào tuần này, các chuyên gia của Tổ chức Khí tượng Thế giới cho biết hiện tượng thời tiết El Nino hiện tại dự kiến sẽ đạt mức cao nhất từ tháng Mười đến tháng Một năm sau và có thể trở thành một trong những El Nino mạnh nhất được ghi nhận.
 
Mai Đan
Theo Reuters